Ngày nay vài trò của marketing dịch vụ ngày càng được khẳng định trong nền kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa của nước ta. Vì thế mà các tài liệu marketing dịch vụ đang nhận được sự tìm kiếm của nhiều người dùng internet hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích, muốn tìm hiểu rõ hơn về tài liệu marketing dịch vụ thì hẳn ít nhất một lần bạn đã từng băn khoăn là: Marketing dịch vụ là gì và tài liệu marketing dịch vụ bao gồm những gì?
1. Vậy Marketing dịch vụ là gì?
Marketing dịch vụ là sự kết hợp khi đưa lí thuyết Marketing hiện đại vào hệ thống dịch vụ thị trường, mà ở đó người cung cấp dịch vụ luôn cố gắng , nỗ lực cung cấp các dịch vụ tốt nhất từ phía mình nhằm thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của khách hàng và từ đó thu về lợi nhuận.Nếu 4P đã trỡ thành một khái niệm khá quen thuộc với các nhà marketer truyền thống thì ở marketing dịch vụ chúng ta được làm quen thêm 3 yếu tố mới đó là : People (con người) – Process (quá trình) – Physical evidence (Điều kiện vật chất).
2. Vai trò của Marketing dịch vụ
Ngày nay tỉ trọng ngày kinh tế dịch vụ trong nền kinh tế quốc dân ngày càng được nâng cao, có nước lên đến 80%, Việt Nam chúng ta là một nước đang phát triển cũng có mức kinh tế dịch vụ là 40%. Thêm vào đó, khoa học kĩ thuật của thế giới ngày càng phát triển, các sản phẩm của các công ty/ tổ chức cạnh tranh cùng nghành cũng dần thu hẹp về khoảng cách chất lượng mà thay vào đó là chất lượng dịch vụ. Vì thế, Markeitng dịch vụ có vai trò rất lớn trong sự phát triển của đất nước chúng ta hiện nay.⇒ Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ:
Marketing dịch vụ cung cấp thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng từ đó thu về các phản hồi, ý kiến về thông tin doanh nghiệp để qua đó doanh nghiệp có thể nghiên cứu, phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng
⇒ Đối với khách hàng:
Marketing dịch vụ sẽ thỏa mãn mong đợi khách hàng về sản phẩm dịch vụ, giá trị cộng thêm, dịch vụ khách hàng. Ngoài ra Marketing dịch vụ cũng cung cấp thông tin về những hữu ích mà khách hàng có thể nhận được khi dùng dịch vụ như thông tin sản phẩm, giá cả, lợi ích như thế nào….
⇒ Đối với xã hội:
Để đánh giá chất lượng cuộc sống của một nước thì chuyên gia của các nước thường tìm hiểu xem mức độ thỏa mãn nhu cầu dịch vụ của nước đó đến đâu. Theo thống kê, tỉ lệ các nghành dịch vụ của các nước phát triển là từ 70-80%, của các nước đang phát triển là từ 45-50%.
Marketing dịch vụ sẽ là công cụ giúp cho ngành công nghiệp dịch vụ phát triển, nâng cao tiền trình dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu về các phúc lợi, lợi ích mà khách hàng mong muốn.
3. Các loại hình marketing dịch vụ online tốt nhất mà bạn nên áp dụng:
⇒ Email Markeitng
Đẩy mạnh các chiến dịch marketing dịch vụ thông qua chiến dịch email là công cụ phổ biến được nhiều nhà marketer sử dụng. Nó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như nguồn lực của doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho email marketing như Mail Chimp hay Constant contact.
⇒ SMS Marketing
Hiện nay việc mỗi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, cũng vì lí do đó mà dịch vụ SMS marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng như là một cách thức để xây dựng thương hiệu của mình.
⇒ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Đây là các thức các công ty áp dụng nhằm đưa trang web của mình lên top tìm kiếm của google hoặc các công cụ tìm kiếm khác nhằm tăng traffic cho trang web cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên SEO là một quá trình lâu dài và đòi hỏi công ty đầu tư về nhân lực cũng như thời gian của mình nhằm đạt được lợi ích lâu dài.
⇒ Quảng cáo Facebook Ads, Google Ads
Với việc một ngày có một lượng khổng lồ người truy cập vào các trang tìm cũng như mạng xã hội lớn như Facebook thì việc các doanh nghiệp đưa thông tin về sản phẩm của mình lên mạng bằng chạy ADS mang về cho họ những lợi ích đáng kể.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét