Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE KHÓ HAY DỄ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, ai cũng muốn được đẹp và tự tin giao tiếp với những người khác. cho đến nay, khi ra đường chị em phụ nữ luôn trang điểm, tô son để mình được đẹp hơn, tươi tắn hơn. Làm đẹp chính là quyền được có của mỗi chị em phụ nữ nên mỹ phẩm đã trở thành một thứ thiết yếu. vì thế nếu bạn muốn làm giàu với kinh doanh thì mỹ phẩm chính là sự lựa chọn hay.
Dạo quanh một vòng Facebook bạn có thể thấy một mặt hàng được rất nhiều người bán đó chính là mỹ phẩm và Vì sao nó lại HOT đến vậy???

  • Thứ 1: Hầu hết ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này ngày càng phát triển hơn.
  • Thứ 2: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng là đã có thể bán mỹ phẩm online rồi.
  • Thứ 3: Nguồn hàng dồi dào, đa dang, lợi nhuận cao.

Tuy vậy, kinh doanh mỹ phẩm ko bao giờ là dễ đòi hỏi bạn phải chuẩn bị mọi thứ cũng như có những kiến thức trong lĩnh vực này. Trong post này, chúng tôi mong muốn mang ra cho các bạn những kinh nghiệm để kinh doanh mỹ phẩm online thành công.
 

1. Bán mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn

Về cơ bản bán hàng online không cần quá nhiều vốn. Có trong tay tầm 5 triệu là có thể kinh doanh online rồi.
Bạn có thể bán theo dạng order. Nghĩa là có khách đặt hàng thì bạn mới lấy về để giao cho họ.
Ưu điểm: Bạn không cần bỏ vốn, không lo ôm hàng vì không phải nhập hàng sẵn.
Nhược điểm: Bạn không chủ động và linh hoạt được thời gian giao hàng cho khách vì bị phụ thuộc vào chủ hàng. Ngoài ra bạn phải đi lấy hàng thường xuyên hơn.
Chính vì thế, nếu mới bắt đầu bạn có thể làm theo cách này, khi nào đủ vốn sẽ nhập hàng về bán sẽ thuận tiện hơn.
Một số chi phí bạn phải nghĩ đến khi bán hàng.
Chi phí Marketing: Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bạn có thể bỏ tiền để chạy quảng cáo Facebook hoặc Google adword ( nếu có website).
Chí phí bán hàng: bạn cần vòng vốn để xoay nếu muốn đi lâu dài.

2. Chọn  sản phẩm khi bán mỹ phẩm online

- Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên 

VD: cám gạo cà phê, dầu gấc, son handmade,.. các sản phẩm từ thiên nhiên rất được ưa chuộng vì nó an toàn cho người dùng, giá thành hợp túi tiền.

- Hàng xách tay

Mặt hàng xách tay từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,.. cũng đang rất được ưa chuộng vì nó đánh trực tiếp vào tâm lí sính ngoại của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó chất lượng của các sản phẩm xác tay ổn định nên nhu cầu cao.

3. Bán sản phẩm ở đâu

Để bán mỹ phẩm online trên facebook thường có 3 kênh:

a. Trang cá nhân

Rất nhiều người bán hàng online trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh: trang cá nhân, fanpage, group thì trang cá nhân có độ tin tưởng cao nhất.
Về cơ bản bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng. Họ không thể cầm, nắm, sờ sản phẩm của bạn được mà chỉ cảm nhận qua hình ảnh và nội dung bạn đăng tải.
Đối với trang cá nhân càng rõ ràng, độ THEO DÕI cao thì sẽ được tin tưởng hơn. Bạn có thể tìm khach hàng mục tiêu của mình và kết bạn với họ.

b. Fanpage

Nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng và bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì bạn có thể bán qua fanpage. Tuy nhiên bạn cần bỏ ra một ít chi phí để quảng cáo tiếp cận khach hàng.

c. Group

Hình thức này được các mẹ bỉm sữa sử dụng khá phổ biến, vì số lượng thành viên trong mỗi group lớn, chính vì thế lượng khách hàng tiềm năng nơi đây rất cao. Bạn có thể tham gia vào các group để bán hàng. Nhưng khi bán hàng trong group bạn cần phải lưu ý không nên đăng quá nhiều group trong ngày với nội dung giống nhau nhé, vì như thế rất dễ bị spam.

4. Làm thế nào để chốt đơn

Nhiều người thường hỏi: Tại sao có những người bán hàng có khả năng chốt đơn rất tốt còn mình thì không? Thực tế quá trình chốt đơn khá đơn giản nếu bạn biết đến những kỹ thuật dưới đây và áp dụng thường xuyên vào công việc.
Nhiều người thường kêu ca rằng, các khách hàng cực kỳ là phiền phức, cứ hỏi từ sản phẩm này đến sản phẩm khác, cuối cùng lại chẳng được chọn được sản phẩm nào cả, vừa tốn thời gian lại tốn công sức tư vấn. Đừng trách họ, có thể bạn chưa biết cách chốt đơn như thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất, chốt đơn quyết định phần lớn các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Ví dụ nhé, có một vị khách đến một cửa hàng mỹ phẩm để mua kem dưỡng trắng hoặc bất cứ dòng mỹ phẩm nào mà họ cần đến. Ở đây, các nhân viên  tư vấn, hướng dẫn các khách hàng tìm đến các sản phẩm tốt nhất, với các mức giá khác nhau để họ có thể tự lựa chọn các dòng mỹ phẩm tốt nhất, phù hợp với túi tiền của mình.

Rất nhiều các khách hàng thường tỏ ra vặn vẹo, không hài lòng với mức giá hay họ cho rằng, họ sẽ suy nghĩ thêm. Vậy nên, lúc này bạn cần phải biết kỹ năng chốt đơn để “đánh gục” họ ngay tại thời điểm này.

Mặc dù đã liên hệ thông qua Comment (inbox) tức là bản chất khách hàng là người đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm. Việc không chốt được đơn hàng có rất nhiều lý do, bạn là người bán hàng chắc chắn phải khắc phục được những lý do này thì mới hi vọng bán được nhiều hàng, giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Khách hàng luôn cảm thấy họ bị thiệt, hoặc không biết có nên mua sản phẩm này hay không, hay chúng có thực sự cần thiết hay không. Là một người bán hàng giỏi, bạn nên biết rõ tâm lý của họ để đánh đúng thời điểm, biến họ thành khách hàng ngay lập tức mà không cần suy nghĩ.

a.  Chốt đơn đúng thời điểm

Xác định được thời điểm vàng để chốt sale là một kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả, ở thời điểm này các khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng 100%, họ cảm thấy giá cả và sản phẩm rất tuyệt vời. Hãy tinh ý nắm bắt ngay thời khắc này để nói với họ rằng: “Vậy, em sẽ gói cái này cho chị nhé” hoặc “ Ồ, chắc chắn đây là loại mỹ phẩm tốt nhất cho bạn rồi”.


b.  Tạo cảm giác khan hiếm

“Mặt hàng này chỉ còn đúng 1-2 hộp thôi” hay “sản phẩm này cửa hàng em mới nhập về, chỉ có vài hộp mỹ phẩm thôi” chắc chắn là những bí kíp chốt sale mang tính quyết định rồi. Tâm lý khách hàng bao giờ cũng sợ mất, sợ tiếc của và chọn những sản phẩm “có 1 không 2” vì cho rằng, chúng là hàng tốt nên mới có số lượng ít đến vậy.

c.  Đưa ra một vài các khách hàng của mình

Sự tin cậy của khách hàng dành cho các sản phẩm thường đến từ việc, đã có ai đã mua sản phẩm này trước đó hay chưa, nếu có hoặc càng nhiều người mua thì chắc chắn phải là những sản phẩm tốt nhất rồi. Vậy nên, trong quá trình chốt sale, bạn có thể nói rằng: “À, đây là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay” hay là “ Lúc sáng, có vài bạn nữ cũng mới chọn dòng sản phẩm này đây chị ạ”,vv…

Việc chốt đơn không hề dễ dàng, nhất là khi các khách hàng có nhiều sự lựa chọn vì thế nắm bắt được tâm lý, chốt đơn đúng thời điểm đúng chiến thuật sẽ giúp tăng lượt khách hàng mua sản phẩm của bạn đến 50%.

 Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi, chúc các bạn thành công trong lĩnh vực bán mỹ phẩm online nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét