Học viện MOA nhận được nhiều lời tâm sự: “hiểu được tầm quan trọng của việc đi backlink, vì vậy em đặt link bất cứ diễn đàn mà sao website của em vẫn không lên TOP được. Vậy có cách nào để xây dựng backlink hiệu quả và chất lượng?”
Không phải cứ đặt link càng nhiều thì website của bạn sẽ lên TOP SEO. Backlink là yếu tố quan trọng giúp website của bạn lên TOP điều này chỉ thật sự xảy ra khi bạn xây dựng được backlink chất lượng và hiệu quả. Bài viết hôm nay, học viện MOA sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng backlink hiệu quả. Bài viết gồm các phần sau:
I. Tổng quan về backlink và backlink chất lượng
1. Backlink là gì?
2. Các hình thức backlink
3. Cách thể hiện backlink
4. Thuộc tính backlink
II. Google đánh giá backlink như thế nào?
1. Tại sao backink lại quan trọng
2. Các thuật toán nào ảnh hưởng đến backlink
III. Cách thức đi backlink hiệu quả
1.Tỷ lệ thể hiện trong bài viết
2. Backlinks từ website có Page Rank cao
3. Chỉ số Page authority (chỉ số tín nhiệm) cao
4. Đặt backlink ở các mạng xã hội forum cùng chủ đề
Quá trình xây dựng backlink được gọi linkbuilding. Đây là quá trình lâu dài và cần có chiến lược thích hợp để có những backlink chất lượng. Backlink chất lượng khi có người dùng click vào và được google đánh giá cao.
Internal link
Internal link là link trỏ về website cùng tên miền. Để hiểu thêm tầm quan trọng của Internal link mời bạn tham khảo bài viết sau:
Với link trên là mình đang sử dụng internal link đấy!: http://www.tailieumarketing.com/2018/11/xay-dung-lien-ket-noi-bo-trong-seo-than-thanh.html
External link
External link là link trở về website khác tên miền
Anchor text là những cụm từ khóa sử dụng để chứa link được ẩn dưới dạng chữ. Link này sẽ giúp ích cho SEO khi ban muốn đẩy mạnh thứ hạng một từ khóa hoặc muốn giải thích thêm những nội dung mình đề cập đến trong bài viết
Ví dụ: Mình đang viết về 5 quy trình cho người bắt đầu SEO, trong đó mình có đề cập đến nghiên cứu từ khóa thì mình sẽ dẫn link đến bài viết đó
Link ảnh (banner)
Link ảnh (banner) là những link quảng cáo được ẩn dưới hình ảnh. Khi bạn click vào hình ảnh sẽ đến trang web chứa sản phẩm. Link này thường được đặt tại những website uy tín, nhiều lượng truy cập và chi phí đặt quảng cáo tại đây cũng rất tốn kém
Link full URL
Link full URL là những link nguyên gốc chưa qua chỉnh sửa. Link này rất được Google đánh giá cao vì độ tự nhiên của nó.
Ví dụ khi mình viết về một bài SEO, sau đó mình dẫn link đến bài SEO là làm công việc gì thông qua link URL:
Link Dofollow thường được xuất hiện trong Internal link. Thuộc tính này nhằm gửi gắm sự tin tưởng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung website mà nó dẫn link. Từ đó website được dofollow sẽ tăng chỉ số tín nhiệm dẫn đến tăng chỉ số xếp hạng.
Đối với thuật toán của Google, khi một website được dẫn link dofollow thì nó sẽ +1 điểm xếp hạng trang web nhưng đồng thời website đặt dofollow sẽ bị -1. Nếu website được dẫn link có nội dung tốt chất lượng thì bạn sẽ được +1 điểm lại nếu không bạn vẫn bị trừ điểm. Chính vì điều này các website rất hạn chế để chế độ dofollow.
Link dofollow có một số tác dụng sau:
Với thuộc tính hoàn toàn khác, link nofollow không ảnh hưởng đến thứ hạng website. Cho dù trang web của bạn có bị bất cứ ai đặt link thì sức khỏe trang web vẫn không ảnh hưởng.
Đối với link nofollow thì chỉ có tác dụng tăng traffic cho website được đặt link. Nếu không có người click vào thì link này cũng trở nên vô nghĩa.
Cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Nếu nội dung của website đang nhận được liên kết từ các trang website khác thì nội dung đó sẽ có rất nhiều cơ hội để có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Lập chỉ mục nhanh hơn: Backlink giúp các công cụ tìm kiếm đi theo các liên kết đến website và thu thập thông tin website của bạn một cách hiệu quả .
Traffic đến từ nguồn giới thiệu: điều này rất hữu ích khi bạn đặt link ở những diễn đàn hoặc mạng xã hội lớn.
Thuật toán này thể hiện tầm quan trọng của website. Môi website sẽ được xếp hạng dựa vào lĩnh vực hoạt động riêng. Giá trị của Pagerank nằm trong 0-10 phụ thuộc vào tầm quan trọng của website.
Website càng có độ tin cậy cao thì PR càng lớn. Ví dụ những trang web có đuôi: edu hoặc org.
Thuật toán Google Penguin
40% backlink từ khóa chính xác
Đây là dạng liên kết chèn dưới từ khóa mà chúng ta cần Seo.
Với việc đi backlink về dạng từ này, ta có thể cho google biết về chủ đề mà bài viết chúng ta nhắc tới và link này đại diện cho từ khóa nào.
30% backlink có chứa từ khóa
Backlink loại này không phải từ khóa chính xác mà chỉ chứa từ khóa thôi. Ví dụ: từ khóa là “khóa học marketing online” thì đoạn anchor text trong backlink sẽ là “học marketing online ở đâu”,…
20% backlink full url
Đây là loại backlink chứa url của bài viết.
10% backlink các dạng từ khóa khác
Đây là các backlink dạng “Xem thêm”, “Xem tại đây”,…
Bạn nên lựa chọn những mạng xã hội và forum được nhiều người sử dụng và cùng bàn về chủ đề bạn muốn đặt link. Để tìm được các forum có nhiều thành viên và cùng chủ đề bạn dùng câu lệnh như sau:
Ví dụ: bạn muốn đặt link bài viết “tự học Digital Marketing hiệu quả”, đầu tiên bạn vào google bạn thực hiện câu lệnh: tự học Digital Marketing url: forum. Sau đó Google sẽ trả ra các forum có nhiều người tương tác về chủ đề này. Bạn chỉ việc vào comment và chia sẻ bài viết của mình.
Đối với mạng xã hội, các mạng phổ biến nhất hiện nay: Google+, Linke, Twiter, Facebook. Đặc biệt đối với Facebook bạn nên vào comment bài viết và share. Điều này không chỉ làm tăng traffic mà còn làm cho boot Google nghĩ đây là bài viết hữu ích nên được mọi người share.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa học về SEO và Digital Marketing thì đừng ngần ngại nghé thăm website của học viện MOA nhé!
Để tìm hiểu thêm về SEO mời bạn tham khảo bài viết tại đây:
http://www.tailieumarketing.com/2018/12/5-buoc-nghien-cuu-tu-khoa-chuan-len-top-seo.html
Chiến thuật xây dựng backlink nào hiệu quả?
Không phải cứ đặt link càng nhiều thì website của bạn sẽ lên TOP SEO. Backlink là yếu tố quan trọng giúp website của bạn lên TOP điều này chỉ thật sự xảy ra khi bạn xây dựng được backlink chất lượng và hiệu quả. Bài viết hôm nay, học viện MOA sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng backlink hiệu quả. Bài viết gồm các phần sau:
I. Tổng quan về backlink và backlink chất lượng
1. Backlink là gì?
2. Các hình thức backlink
3. Cách thể hiện backlink
4. Thuộc tính backlink
II. Google đánh giá backlink như thế nào?
1. Tại sao backink lại quan trọng
2. Các thuật toán nào ảnh hưởng đến backlink
III. Cách thức đi backlink hiệu quả
1.Tỷ lệ thể hiện trong bài viết
2. Backlinks từ website có Page Rank cao
3. Chỉ số Page authority (chỉ số tín nhiệm) cao
4. Đặt backlink ở các mạng xã hội forum cùng chủ đề
I. Tổng quan về backlink và backlink chất lượng
1. Backlink là gì?
Backlink hiểu đơn giản là các liên kết trỏ về website của bạn.Quá trình xây dựng backlink được gọi linkbuilding. Đây là quá trình lâu dài và cần có chiến lược thích hợp để có những backlink chất lượng. Backlink chất lượng khi có người dùng click vào và được google đánh giá cao.
2. Các hình thức backlink
Backlink có các hình thức cơ bản sauInternal link
Internal link là link trỏ về website cùng tên miền. Để hiểu thêm tầm quan trọng của Internal link mời bạn tham khảo bài viết sau:
Với link trên là mình đang sử dụng internal link đấy!: http://www.tailieumarketing.com/2018/11/xay-dung-lien-ket-noi-bo-trong-seo-than-thanh.html
External link
External link là link trở về website khác tên miền
3. Cách thể hiện backlink
Link anchor textAnchor text là những cụm từ khóa sử dụng để chứa link được ẩn dưới dạng chữ. Link này sẽ giúp ích cho SEO khi ban muốn đẩy mạnh thứ hạng một từ khóa hoặc muốn giải thích thêm những nội dung mình đề cập đến trong bài viết
Ví dụ: Mình đang viết về 5 quy trình cho người bắt đầu SEO, trong đó mình có đề cập đến nghiên cứu từ khóa thì mình sẽ dẫn link đến bài viết đó
Link ảnh (banner)
Link ảnh (banner) là những link quảng cáo được ẩn dưới hình ảnh. Khi bạn click vào hình ảnh sẽ đến trang web chứa sản phẩm. Link này thường được đặt tại những website uy tín, nhiều lượng truy cập và chi phí đặt quảng cáo tại đây cũng rất tốn kém
Link full URL
Link full URL là những link nguyên gốc chưa qua chỉnh sửa. Link này rất được Google đánh giá cao vì độ tự nhiên của nó.
Ví dụ khi mình viết về một bài SEO, sau đó mình dẫn link đến bài SEO là làm công việc gì thông qua link URL:
4. Thuộc tính của backlink
Link DofollowLink Dofollow thường được xuất hiện trong Internal link. Thuộc tính này nhằm gửi gắm sự tin tưởng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung website mà nó dẫn link. Từ đó website được dofollow sẽ tăng chỉ số tín nhiệm dẫn đến tăng chỉ số xếp hạng.
Đối với thuật toán của Google, khi một website được dẫn link dofollow thì nó sẽ +1 điểm xếp hạng trang web nhưng đồng thời website đặt dofollow sẽ bị -1. Nếu website được dẫn link có nội dung tốt chất lượng thì bạn sẽ được +1 điểm lại nếu không bạn vẫn bị trừ điểm. Chính vì điều này các website rất hạn chế để chế độ dofollow.
Link dofollow có một số tác dụng sau:
- Điều hướng Google Bot
- Tăng sự tin tưởng cho website(tăng chỉ số PA)
- Tăng thứ hạng cho website (tăng chỉ số PR)
Với thuộc tính hoàn toàn khác, link nofollow không ảnh hưởng đến thứ hạng website. Cho dù trang web của bạn có bị bất cứ ai đặt link thì sức khỏe trang web vẫn không ảnh hưởng.
Đối với link nofollow thì chỉ có tác dụng tăng traffic cho website được đặt link. Nếu không có người click vào thì link này cũng trở nên vô nghĩa.
II. Google đánh giá backlink như thế nào?
1. Tại sao Backlink lại quan trọng
Backlink là yếu tố quan trọng giúp website của bạn lên Top vì:Cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Nếu nội dung của website đang nhận được liên kết từ các trang website khác thì nội dung đó sẽ có rất nhiều cơ hội để có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Lập chỉ mục nhanh hơn: Backlink giúp các công cụ tìm kiếm đi theo các liên kết đến website và thu thập thông tin website của bạn một cách hiệu quả .
Traffic đến từ nguồn giới thiệu: điều này rất hữu ích khi bạn đặt link ở những diễn đàn hoặc mạng xã hội lớn.
2. Các thuật toán ảnh hưởng đến chất lượng của backlink
Thuật toán Google PagerankThuật toán này thể hiện tầm quan trọng của website. Môi website sẽ được xếp hạng dựa vào lĩnh vực hoạt động riêng. Giá trị của Pagerank nằm trong 0-10 phụ thuộc vào tầm quan trọng của website.
Website càng có độ tin cậy cao thì PR càng lớn. Ví dụ những trang web có đuôi: edu hoặc org.
Google Pagerank để đánh giá tầm quan trọng của website
- Thuật toán này chuyên trừng trị các link:
- Những link không có giá trị với người sử dụng
- Nội dung và đường dẫn không liên quan với nhau
- Liên kết với domain (website) không liên quan
- Tốc độ tăng trưởng liên kết bất thường
Google Pegnuin dùng để trừng trị các backlink không hiệu quả
III. Cách thức đi backlink hiệu quả
1. Tỷ lệ thể hiện trong bài viết
Khi bạn viết bài đặc biệt là đặc Internal link thì cần lưu ý các tỷ lệ sau:40% backlink từ khóa chính xác
Đây là dạng liên kết chèn dưới từ khóa mà chúng ta cần Seo.
Với việc đi backlink về dạng từ này, ta có thể cho google biết về chủ đề mà bài viết chúng ta nhắc tới và link này đại diện cho từ khóa nào.
30% backlink có chứa từ khóa
Backlink loại này không phải từ khóa chính xác mà chỉ chứa từ khóa thôi. Ví dụ: từ khóa là “khóa học marketing online” thì đoạn anchor text trong backlink sẽ là “học marketing online ở đâu”,…
20% backlink full url
Đây là loại backlink chứa url của bài viết.
10% backlink các dạng từ khóa khác
Đây là các backlink dạng “Xem thêm”, “Xem tại đây”,…
2. Backlinks từ website có Page Rank cao
Bạn có thể xác định xếp hạng website thông qua tiện ích SEOquake hoặc truy cập vào www. similarweb.com.3. Chỉ số Page authority (chỉ số tín nhiệm) cao
Đối với những bài có chỉ số tín nhiệm cao, nếu bạn đặt link vào trong những bài viết này thì bài viết của bạn sẽ được truyền chỉ số tín nhiệm.4. Đặt backlink ở các mạng xã hội forum cùng chủ đề
Bạn nên lựa chọn những mạng xã hội và forum được nhiều người sử dụng và cùng bàn về chủ đề bạn muốn đặt link. Để tìm được các forum có nhiều thành viên và cùng chủ đề bạn dùng câu lệnh như sau:
Ví dụ: bạn muốn đặt link bài viết “tự học Digital Marketing hiệu quả”, đầu tiên bạn vào google bạn thực hiện câu lệnh: tự học Digital Marketing url: forum. Sau đó Google sẽ trả ra các forum có nhiều người tương tác về chủ đề này. Bạn chỉ việc vào comment và chia sẻ bài viết của mình.
Đối với mạng xã hội, các mạng phổ biến nhất hiện nay: Google+, Linke, Twiter, Facebook. Đặc biệt đối với Facebook bạn nên vào comment bài viết và share. Điều này không chỉ làm tăng traffic mà còn làm cho boot Google nghĩ đây là bài viết hữu ích nên được mọi người share.
TỔNG KẾT
Trên đây là tổng quan về backlink và các phương pháp giúp bạn xây dựng backlink hiệu quả và chất lượng. Học viện MOA hi vọng qua bài viết bạn sẽ có những chiến thuật thông minh xây dựng backlink chất lượng và hiệu quả, từ đó website sẽ lên top SEO.Nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa học về SEO và Digital Marketing thì đừng ngần ngại nghé thăm website của học viện MOA nhé!
Để tìm hiểu thêm về SEO mời bạn tham khảo bài viết tại đây:
http://www.tailieumarketing.com/2018/12/5-buoc-nghien-cuu-tu-khoa-chuan-len-top-seo.html
HỌC VIỆN MOA CHÚC BẠN THÀNH CÔNG
0 nhận xét:
Đăng nhận xét