Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Các chiêu trò vượt mặt để SEO Google lên TOP


Các chiêu trò vượt mặt để SEO Google lên TOP

Làm sao để nghi điểm trước mặt anh chàng "google khó tính" là vấn đề làm cho nhiều nhà kinh doanh đau đầu. Anh chàng khó tính này đưa ra đến 200 tiêu chí, thì việc tiếp cận sẽ không hề dễ dàng.

Các chiêu trò nào để SEO lên TOP 1
Các chiêu trò nào để SEO lên TOP?


Việc tiếp cận theo phương thức truyền thống thì khó mà SEO lên top thế nhưng với 8 chiêu trò này thì việc website của bạn lên TOP sẽ sớm muộn xảy ra thôi! Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý (SearchMetrics, Backlinko và SEO PowerSuite), chúng ta có thể ghi điểm trước mặt anh google thành công chỉ bởi các chiêu trò sau.
Để lên TOP Google bằng SEO có 3 cách: Backlinks, Content, Kỹ thuật SEO. Mỗi cách lại có những phương pháp, kỹ thuật khác nhau. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

BACKLINKS

Backlink được định nghĩa là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn.
Backlinks là một trong những nhân tố đứng đầu trong SEO để lên TOP. Việc xây dựng backlink đóng vai trò gia tăng thứ hạng từ khóa trên SERPs của các SE, mà tiêu biểu là Google. Một khi trang web của bạn nhận được nhiều backlink từ các trang web khác, điều này chứng tỏ website của bạn nhận được nhiều sự quan tâm và cung cấp thông tin gì đó đặc biệt.
Từ đó, Google sẽ đánh giá cao điều này và giúp việc gia tăng thứ hạng từ khóa cho trang web trở nên hiệu quả hơn. Nhưng Google đánh giá Backlink như thế nào? Điều này được dựa trên Link Score.

Các chiêu trò nào để SEO lên TOP 2

Backlinks là một trong những nhân tố đứng đầu trong SEO 

1. Link score

Làm thế nào để Google biến khái niệm “backlinks” thành một tín hiệu xếp hạng định lượng? Điều này được Google giải thích bằng cách tính “điểm liên kết“. Điểm số được tạo bởi điểm chất lượng của từng liên kết trỏ đến và số liên kết đến trang web.

Link và cách sử dụng link hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến việc một website có thể có được một vị trí cao hay không trong bảng  xếp hạng kết quả tìm kiếm. Công cụ này coi liên kết giống như là một phiếu bầu chọn về chất lượng của  website đặt link  dành  cho website được liên kết tới (nhận link). Website càng có độ uy tín cao (Domain authority), nội dung trên trang đặt link càng có liên quan đến nội dung của anchor text được sử dụng và liên quan đến nội dung của trang web được nhận liên kết, thì phiếu bầu này càng có chất lượng cao.

Và càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website nhận link sẽ càng có một vị trí cao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, việc đặt liên kết trên các website khác còn góp phần quảng bá thương hiệu cho website và giúp gia tăng lượng người dùng đến với website.

Đo lường chất lượng thì không đơn giản. Chúng ta biết rằng PageRank vẫn là một trong những yếu tố chính trong thuật toán của Google. May thay, có những lựa chọn thay thế đáng tin cậy được dựa trên công thức ban đầu của PageRank, bao gồm cả xếp hạng InLink Rank của SEO PowerSuite.

2. Sự liên quan của Anchor Text

Anchor (hay Anchor Text) là một dạng liên kết được tạo bằng một dạng văn bản hoặc văn bản đa phương tiện cùng với một liên kết nào đó. Đây là dạng liên kết  phổ biến nhất hiện nay và là dạng liên kết chúng ta thường hay nhìn thấy. Anchor Text có một vai trò quan trọng trong SEO.
Anchor text nói cho Google biết trang của bạn nội dung là gì và từ khóa nào cần xếp hạng. Tất nhiên, bạn phải nhớ đến thuật toán Penguin và phải đa dạng anchor text để trong tự nhiên. 
Penguin là một sự thay đổi đến các kết quả tìm kiếm trên Google, được tạo ra nhằm trừng phạt các trang cố tình spam Google. Nếu như bạn chưa quen thuộc với từ spam Google, thì nó nghĩa là khi người làm SEO cố tình “ nhồi từ khóa” hoặc vi phạm các nguyên tắc của Google.


Cách thức để tối ưu:

Kiểm tra liên kết của đối thủ SEO là một trong những cách hay. Phương pháp này giúp bạn hiểu mức điểm liên kết mà bạn đang cạnh tranh và phải làm việc bao lâu để bắt kịp họ. Để làm điều này, bạn cần một công cụ, nổi bật là công cụ SEO SpyGlass. Đây là công cụ dùng để làm SEO rất mạnh. Mục đích của nó là dùng để kiểm tra Backlink dành cho các công ty SEO Pro và các nhân viên SEO chuyên nghiệp.

SEO SpyGlass với mô đun so sánh tên miền của nó làm điều này rất tuyệt vời. Khởi động công cụ và tạo một dự án cho trang web của bạn. Sau đó chuyển sang so sánh tên miền và thêm các tên miền của đối thủ cạnh tranh, từng cái một. Trong một giây, bạn sẽ thấy mọi khía cạnh của hồ sơ liên kết của bạn so với đối thủ của bạn như thế nào.

CONTENT

Bill Gates từng khẳng định: “Content is King”. Thế mới biết google quan tâm đặc biệt thế nào đến yếu tố này. Content sẽ được Google xem trọng qua 3 tiêu chí sau:


Content được xem là "King" khi SEO lên TOP

3. Cách sử dụng từ khóa (vị trí)

Nội dung càng nhiều từ khóa thì sẽ được google nghi điểm càng cao
Tiêu đề: Từ khóa phải đặt ngay tiêu đề, điều này cho thấy sự liên quan của tiêu đề và nội dung. 
Các thẻ tiêu đề: sử dụng từ khóa chính xác và liên quan ở vị trí này. (từ khóa nằm càng gần vị trí đầu càng tốt)

Meta Description: là một thuật ngữ SEO căn bản mà mỗi người làm SEO đều biết, đây là một đoạn văn bản ngắn đặt trong HTML. Thẻ meta description giúp cho các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng hiểu trang của bạn đang muốn nói về vấn đề gì. Thẻ meta description gọi là 1 snippet, được hiển thị bên dưới title SEO và URL của trang đó.
Thẻ này có thể làm tăng sự liên quan nhưng có phần kém quan trọng hơn.

Phần thân nội dung: cũng cần có sự xuất hiện của từ khóa, và đặc biệt là không thể thiếu từ khóa trong thẻ H1. Thẻ <H1> thường là thẻ tiêu đề đầu tiên được hiển thị trên một trang. Nó nằm ở đầu phân cấp các thẻ được tìm thấy trên một trang.

Để làm cho văn bản nổi bật, thẻ H1 được định dạng khác với phần còn lại của các thẻ trang.

4. Độ dài

Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google, Google đề cập đến số lượng nội dung quan trọng so với chất lượng tổng thể của nó, từ đó sẽ xếp hạng. Không có chiều dài nội dung lý tưởng, điều này phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang.

Để xem độ dài cụ thể của một bài viết, bạn có thể xem các trang có từ khóa được xếp hạng tốt và học hỏi chiến lược độ dài nội dung đó.

5. Sự bao quát

Vì phần lớn nội dung trên mạng ở dạng text, nên đặc điểm để Google nhận dạng và “chấm điểm” là các cụm từ (hoặc thuật ngữ).

Một ví dụ, khi bạn tìm kiếm từ khóa “lò nướng thủy tinh”

Google đưa ra hàng loạt các trang web và một điều đặc biệt đáng lưu ý là chúng đều chứa từ khóa => Cách để tối ưu: cũng như cách thức tiếp cận với Backlinks, chúng ta học hỏi từ đối thủ.

=> Suy cho cùng, content trước tiên là phải độc đáo và cung cấp giá trị cho người dùng. Bên cạnh đó vẫn có đủ khả năng cạnh tranh từ khóa với các đối thủ khác.

Cách thức để tối ưu

WebSite Auditor là công cụ cho phép bạn kiểm tra các trang với nhiều yếu tố on-page, bao gồm việc sử dụng từ khóa và độ dài nội dung. Công cụ này cũng sẽ phân tích toàn diện trang của bạn bằng cách sử dụng thuật toán TF-IDF và cung cấp cho bạn các khuyến nghị dựa trên các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

Để bắt đầu, hãy mở WebSite Auditor, tạo một dự án và vào Content Analysis. Chỉ định trang bạn đang tối ưu hóa và nhập các từ khoá mục tiêu của bạn. Xem qua các yếu tố trên trang thống kê và các đề xuất về cách sử dụng từ khoá và kiểm tra với tab Đối thủ để xem những đối thủ hàng đầu của bạn xử lý bất kỳ phần tử trang nào.

Tiếp theo, nhìn vào số lượng từ trong phần nội dung và kiểm tra nó so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Cuối cùng, chuyển sang bảng điều khiển TF-IDF để biết danh sách các từ khóa mà nhiều đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn sử dụng (nhớ RankBrain chứ?). Và lời khuyên sử dụng cụ thể cho nội dung của bạn. Sử dụng những hiểu biết này làm nguồn cảm hứng để làm cho trang của bạn trở nên liên quan và bao hàm hơn.

Bây giờ, đã đến lúc thực hiện các thay đổi cho trang của bạn. Chuyển đến Trình soạn thảo nội dung và tối ưu hóa! Khi bạn hoàn tất, nhấn nút lưu ở góc trên cùng bên phải để tải xuống HTML được tối ưu hóa vào ổ cứng của bạn, sẵn sàng để tải lên trang web của bạn.

KĨ THUẬT SEO

Không có lý do gì để bàn cãi bởi nền tảng kĩ thuật của web chính là yếu tố tiên quyết, cốt lõi cho việc SEO. Dưới đây là 2 thành tố góp phần vào việc tăng thứ hạng của bạn.


Kỹ thuật SEO tốt giúp bạn nhanh chóng nghi điểm với Google

6. Tốc độ tải trang

Đây là yếu tố được ông lớn Google chính thức công nhận. Cụ thể, một trang web được đánh giá là “tốt” khi thời gian tải trang chỉ trong 2 giây đổ lại.

Tốc độ còn có tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm người dùng (UX).
Những trang tải chậm hơn sẽ phải chấp nhận tỉ lệ thoát (bounce rates) cao hơn và tỉ lệ chuyển đổi (conversion rates) thấp hơn.

Và thủ phạm làm chậm việc tải trang bao gồm: scripts, hình ảnh và tập tin CSS.
Script là một tập các chỉ lệnh dùng để báo cho chương trình biết cách thực hiện một thủ tục qui định, như đăng nhập vào hệ thống thư điện tử chẳng hạn. Các khả năng script được cài sẵn trong một số chương trình. Bạn phải tìm hiểu cách viếtscript đó bằng loại ngôn ngữ không khác gì ngôn ngữ lập trình mini.

- CSS (Cascading Style Sheets) là một file có phần mở rông là .css, file này có tác dụng tách riêng phần định dạng (style) ra khỏi nội dung HTML.

- Việc sử dụng kỹ thuật CSS trong thiết kế web giúp chúng ta dễ dàng quản lý được nội dung trong HTML, tiết kiệm được nhiều thời gian trong chỉnh sửa đặc biệt là các dự án lớn được kết cấu từ nhiều trang HTML.

7. Thân thiện với di động

Sự thật #1: Trên 50% lượt tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động.

Sự thật #2: Google cũng đã từng thực hiện thí nghiệm xếp hạng cho web thân thiện với nền tảng di động trước tiên.

Kết quả tìm kiếm trên Máy tính và Di động có thể xuất hiện sự khác biệt. Với xu hướng người dùng di động ngày càng tăng như hiện nay, việc trang web được xây dựng cho nền tảng này hoàn toàn là một yếu tố thuyết phục được Google rằng đây là một trang web đáng tin cậy.

Cách thức để tối ưu:

Để kiểm tra xem trang của bạn có vượt qua các bài kiểm tra về điện thoại di động và tốc độ của Google hay không, hãy chuyển đến Phân tích nội dung> Kiểm tra trang trong WebSite Auditor và chuyển sang Các yếu tố kỹ thuật. 
Kiểm tra phần Sử dụng Trang (Di động) và Tốc độ trang (Máy tính để bàn) và nhấp vào bất kỳ yếu tố nào có Trạng thái Lỗi hoặc Cảnh báo để biết chi tiết và cách khắc phục.

TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UX)
Trong nhiều năm qua, người ta liên tục tranh luận về yếu tố hành vi người dùng có thể ảnh hưởng đến kết quả thứ hạng hay không. Nhưng, chính bản thân Google đã từng nói
“searching users are often the best judges of relevance”

Tạm dịch: Những người tìm kiếm thường là những giám khảo chính xác về sự liên quan.

Vì thế, khi họ chọn một kết quả tìm kiếm cụ thể nào, đó là một dấu hiệu về sự liên quan, hoặc chí ít là liên quan nhiều hơn những trang xuất hiện còn lại.

8. CTR (Click-through rate) tỷ lệ nhấp chuột

– Tỷ lệ click là tỉ lệ được tính bằng số lần click chuột trên số lần xuất hiện ở kết quả tìm kiếm.

Tin vui cho chúng ta rằng theo nhiều tài liệu đã công bố thì đây được coi là một tín hiệu xếp hạng. Thậm chí, một nghiên cứu của SearchMetrics từng thấy rằng đây là yếu tố tỉ lệ cao nhất đến sự xếp hạng của trang web.

Những thí nghiệm (kinh nghiệm) thực tế đã chứng tỏ CTR sẽ làm tăng thứ tự xếp hạng gần như ngay lập tức.

Cách tối ưu UX:

Trong Google Search Console , ta vào phần Search Analytics và chọn Clicks, Impressions, CTR và Position

.Google Search Console

Thường thì CTR thay đổi theo loại truy vấn, nhưng theo quy tắc kinh nghiệm, ta thường mong đợi kết quả #1 có tỉ lệ CTR là 30%, tiếp theo là 15% và 10% cho 2 thứ hạng tiếp theo.

Nếu bản liệt kê CTR của bạn thấp hơn tỉ lệ mẫu trên một cách đáng kể, thì đây chính là lúc bạn phải thay đổi nhanh chiến lược content của bạn.  Hãy tận dụng kiến thức học hỏi được từ đối thủ và biến trang của bạn trở nên giá trị và hữu ích hơn với người dùng.


KẾT LUẬN
SEO là một trong những cách giúp website của bạn lên top mà không cần phải trả phí. Để làm được điều này không hề dễ dàng, tuy nhiên với các thủ thuật trên đây website của bạn sẽ nhanh chóng lên TOP và khách hàng sẽ tìm kiếm bạn một cách dễ dàng và lợi nhuận không ngừng tăng lên. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về SEO bạn có thể tìm các khóa học ở các trung tâm đào tạo Marketing online uy tín hoặc tìm thêm những nguồn tài liệu chất lượng. Chúc bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét