Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Xu hướng Content Marketing cực "chất" chỉ với 11 ý tưởng


Content Marketing cực "chất" chỉ với 11 ý tưởng

Là một bạn trẻ đang chập chững bước vào chiến trường TMĐT, mọi thứ bạn đã chuẩn bị chu đáo  ngoại trừ Content Marketing. Hôm nay, học viện MOA sẽ giới thiệu đến bạn 11 ý tưởng viết Content Marketing cực chất.

xu hướng content marketing mới nhất 2018 hiện nay

Xu hướng Content Marketing hiện nay là gì?


Content Marketing là linh hồn của sản phẩm và những thông điệp, mong muốn bạn gửi đến khách hàng thông qua ngôn từ. Thế nhưng, việc lách là không hề dễ dàng và khiến nhiều bạn đau đầu. Ý tưởng không hề tự tìm đến mà bạn phải có phương pháp và học hỏi . Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn các ý tưởng khi viết Content Marketing trên Blog và các diễn đàn xã hội. Các bạn tham khảo ngay nhé!

1. Tạo danh sách địa chỉ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi

Diễn đàn, mạng xã hội là nơi tập trung rất nhiều người quan tâm đến cùng  một chủ đê hoặc sở thích. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả tương đối cao (dễ dàng chia sẻ) trong việc tạo Content Marekting và dễ dàng tìm đúng đối tượng.
Để có thể tạo được viral rộng rãi, thu hút nhiều traffic và có thể SEO lên TOP bạn cần sáng tạo viết nên những câu chuyện hấp dẫn, thú vị.

Việc đầu tiên càn làm là bạn tạo một danh sách khoảng 25 tài khoản được nhiều người sử dụng nhất hiện nay nhưng phải nằm trong lĩnh vực bạn theo đuổi (Facebook, Twitter...). Kế tiếp bạn hãy viết vài dòng giới thiệu về bản thân và lý do tại sao lại theo đuổi lĩnh vực này. Sau đó, hãy đăng lên blog và gửi đến cho những đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu.

xu hướng content marketing 2018 là gì
Bạn cần phải lên danh sách các diễn đàn viết nội dung

2. Tận tình giải đáp những thắc mắc của khách hàng

Bất cứ bạn kinh doanh lĩnh vực nào thì chăm sóc tận tình khách hàng là yếu tố đặt lên hàng đầu và rất được khách hàng yêu thích. Khi bạn đăng một bài viết về giải đáp những thắc mắc của khách hàng hoặc trả lời từng câu hỏi của họ, bạn sẽ chiếm được trọn lòng tin của khách hàng. Lưu ý bài viết phải đi đúng trọng tâm, giải thích rõ ràng đối với vấn đề của người đọc

Bạn hãy áp dụng công thức sau để viết bài: 6W+H. Một bài viết dù ngắn hay dài, thì mục đích cuối cùng của nó cũng là nhắm vào việc trả lời được những câu hỏi của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của họ. Vậy 6W+H là gì?

What: Chuyện gì xảy ra?
Where: Xảy ra ở đâu?
When:  Khi nào?
Who: Ai liên quan?
With: Cùng với những ai?
Why: Tại sao chuyện đó xảy ra?
How: Chuyện xảy ra như thế nào?


Trả lời các câu hỏi mà độc giả thường tìm kiếm một cách dễ hiểu, rõ ràng và chân thực nhất. Đây là một cách kiếm traffic từ google search rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa để nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng, sau đó tổng hợp chúng lại để viết bài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo từ các group trên facebook, các forum để tìm kiếm các câu hỏi liên quan. Từ đó tìm ra được những ý tưởng mới cho những bài viết của mình.

3. Share video youtube

Hãy theo dõi các kênh lớn trên youtube. Khi có video mới thì bạn hãy share chúng lên web, sau đó viết bình luận cho video đó. Đây là cách clone ý tưởng rất nhanh và ăn theo trào lưu, không mất nhiều công sức tìm ý tưởng mới. 

Những cách này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé. Chỉ từ 2 tuần - 1 tháng, bạn sẽ thấy được hiệu quả cực kỳ rõ rệt. Các bạn có thể xem thêm các bài viết hướng dẫn viết content hiệu quả TẠI ĐÂY nhé. Chúc các bạn thành công.

4. Tặng sản phẩm dùng thử và yêu cầu phản hồi

Mục đích của phương pháp này giúp bạn:

–  Đầu tiên, điều này sẽ giúp bạn đánh giá thương hiệu trong lòng khách hàng. Nếu thích và trung thành sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích khi là người đầu tiên nhìn thấy sản phẩm.

–  Thứ hai là tăng khả năng phản hồi đối với sản phẩm của bạn. Việc này sẽ giúp bạn nắm được thị hiếu của khách hàng và điều chỉnh sản phẩm trở nên tốt hơn. Hãy tương tác với họ như: phiên bản nào của sản phẩm làm bạn thu hút hơn.

5. Đưa ra hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm là một trong những điều cẩn thiết. Đặc biệt, đối với sản phẩm gia dụng, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm....
Bạn phải hướng dẫn khách hàng nắm bắt: Điều gì nên làm và không nên làm đối với sản phẩm, sản phẩm lý tưởng là khi nào?...

Bên cạnh đó, khi bạn hướng dẫn sử dụng sản phẩm khách hàng có thể thấy những điểm nổi bật, độc đáo của sản phẩm dẫn đến thích thú và mua hàng.

6. Thông báo khuyến mại

Khi bạn sắp tổ chức một chương trình giảm giá shock, hãy công bố trên blog của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tạo sự tương tác rất lớn!

Trước hết, bạn tạo không gian cung cấp thông tin về sản phẩm mình bán, nên chú thích thêm lí do bạn giảm giá. Nếu bạn có khả năng thiết kế, hãy biến chúng thành những Inforgraphic hấp dẫn!

xu hướng content marketing chất
Thông báo khuyến mãi cũng là ý tưởng viết Content Marketing hay

7. Tổ chức một cuộc thi

Điều này cũng tạo được lượng tương tác như thông báo giảm giá. Điều quan trọng ở đây là bạn cần đưa ra nội quy cụ thể và quà tặng. 

Bạn có thể liệt kê tất cả các loại quà tặng, sản phẩm trong cuộc thi. Cách đơn giản nhất là tạo mục comment ở cuối mỗi bài. Bạn cũng nên đưa ra nội quy là nên chia sẻ bài viết này.

Hãy thiết lập app Gleam để tạo sự chuyên nghiệp, dễ dàng cho cuộc thi của bạn. Khi đó Gleam sẽ giúp bạn thống kê lượng nhấp chuột, ghé trang hay hỗ trợ việc chia sẻ thông tin cũng như gợi ý cho bạn cách chọn người thắng cuộc.

8. Chia sẻ về một sự kiện bạn đã tham gia

Bạn chụp một vài bức ảnh về sự kiện hoặc cuộc hợp đã từng tham gia và chia sẻ cảm nhận trên blog. Bạn cũng nên viết về một mục tiêu kế tiếp của bản thân. 

Điều này chứng tỏ, bạn đang chú ý đến định hướng phát triển của công việc kinh doanh. Và bạn sẽ được mọi người đánh giá cao về sự hiểu biết và ham học hỏi của mình.

9. Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bạn

Những kinh nghiệm, bài học đặc biệt trong kinh doanh sẽ được mọi người coi trọng và chú ý. Bạn nên chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình: tại sao lại quyết định khởi nghiệp, những khó khan bạn phải và đang vượt qua trên Blog của mình.

10. Thực hiện Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Đôi khi những dòng hướng dẫn của bạn khô khan hoặc khách hàng vẫn chưa thể hình dung về sản phẩm. Vì vậy video hướng dẫn sử dụng sản phẩm là giải pháp tuyệt vời. Bạn sẽ cho khách hàng "mắt thấy tai nghe" về sản phẩm của mình. Sau đó, hãy giành thời gian biên tập và đăng đoạn video lên Youtube (hoặc một số nền tảng truyền thông xã hội khác).

Theo một nghiên cứu, sử dung Video marketing là một giải pháp đột phá giúp thêm 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu về nó. 
Sản xuất một video giới thiệu sản phẩm luôn đem lại rất nhiều lợi ích và việc của bạn chỉ là lựa chọn phương pháp tối ưu nhất.

11. Tạo video về quá trình sản xuất sản phẩm

Phương án tối ưu cuối cùng mà chúng tôi muốn các bạn áp dụng để tạo nội dung đó chính là: Quay lại quá trình tạo sản phẩm.

Quá trình tạo nên sản phẩm của bạn là một hành trình đầy thú vị, hấp dẫn và kỳ diệu. Vậy tại sao chúng ta lại không chia sẻ trên blog hoặc mạng xã hội. Điều này có thể làm khách hàng yêu và hiểu sản phẩm của bạn hơn. Họ biết bạn đã sử dụng những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.


Content ngày nay không đơn thuần là việc viết nữa mà bạn cần phải có sự kết hợp: quay video, tương tác với khách hàng và chia sẻ kinh nghiệm của chính bản thân. Với bài viết trên đây, học viện MOA hi vọng bạn đã có những ý tưởng viêt Content Marketing cực chất. Nếu có thắc mắc gì bạn cứ liên hệ học viên MOA nhé!

Mời các bạn xem bài viết về nội dung PR tại đây:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét