Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

5 bước tạo ra và duy trì hệ thống bán hàng trên mạng bền vững với


Hiện nay người người nhà nhà đều lao vào kinh doanh online để nhằm khai thác cái mỏ vàng trên Internet trong xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên với sự cạnh tranh gay gắt như vậy thì liệu làm cách nào để ta có thể thâm nhập vào thị trường tiềm năng này, tạo ra và duy trì được một hệ thống bán hàng bền vững. Dưới đây sẽ là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn


1. Thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng tốt nhất

Trước khi muốn bán hàng qua mạng thì các bạn phải xác định được thị trường của mình và khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Muốn làm được điều này cần phải thường xuyên tham gia các diễn đàn xã hội, hiểu thêm tình hình nhu cầu xã hội hiện nay, mối quan tâm của mọi người đang ở đâu. Bạn hãy tìm hiểu thêm có những câu hỏi nào thường được hỏi nhưng vẫn chưa giải đáp thỏa đáng. Tìm ra nhu cầu của một số lượng lớn khách hàng cần thỏa mãn để lựa chọn sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh. Từ đó sẽ dễ dàng khoanh vùng khách hàng mục tiêu.

2. Xây dựng website bán hàngĐối với kinh doanh trên mạng thường thì mọi người sẽ mất khoảng thời gian đầu để tìm hiểu về sản phẩm sẽ kinh doanh và các công cụ về Digital Marketing vì vậy bạn nên chọn xu hướng sản phẩm mà bạn nghĩ sẽ bùng nổ trong khoảng thời gian 3-6 tháng tới để nắm bắt xu thế chứ không nên chọn sản phẩm đang hot hiện nay.
Bán hàng trên mạng chắc chắn phải có một website tốt. Nếu bạn tham gia cuộc chơi bán hàng online nghiêm túc và muốn xem như đây là một nguồn thu nhập bền vững lâu dài của mình thì đầu tư cho một website đẹp, thân thiện với người dùng, giúp bạn chốt được đơn hàng nhanh chóng là điều đầu tiên phải thực hiện.

Bạn có thể tự học thiết kế website bằng Wordpress bằng các video hướng dẫn trên youtube hoặc đăng kí một khóa học thiết kế website đơn giản để có thể tự xây dựng cho mình nhanh chóng.

Muốn thu hút được những người xem lướt qua website của bạn và ở lại được lâu để bạn có thể bán được lời chào hàng hấp dẫn thì website của bạn cần cung cấp những thông tin có giá trị cho những khách hàng tiềm năng của mình. Hãy mang lại giá trị cho mọi người rồi bạn sẽ nhận lại được những gì mình xứng đáng phải nhận

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là giày thì bạn nên viết những bài viết như:

Làm sao để chọn một đôi giày phù hợp với tính cách và cá tính thể thao của bạn

Tác hại của việc đi giày không đúng cách

Mặc váy dạ hội nên mang giày gì
......

3. Tối ưu hóa quy trình bán hàng online

Việc tiếp theo là bạn cần phải quảng bá được website sản phẩm của mình đến những khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt. Bạn phải làm sao để website của mình lên TOP tìm kiếm cụ thể là google. Để làm được điều này bạn cần có kiến thức về SEO. Có rất nhiều các video hướng dẫn cách SEO từ khóa lên top google ở trên youtube để bạn học hỏi và tìm hiểu.

Ngoài ra thì bạn còn có thể chọn các hình thức quảng cáo khác như chạy quảng cáo trên Facebook Ads, Google Adwords...

Bước này cực kì quan trọng vì nếu bán hàng trên mạng mà không thể để khách hàng biết đến website, sản phẩm của bạn thì những cố gắng thiết kế trang web đẹp, thân thiện người dùng và nội dung hay sẽ ít có ý nghĩa hơn.

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc

Bạn cần làm mọi thứ để nâng cao chuyên môn và danh tiếng của bản thân trong lĩnh vực mình đang kinh doanh. Hãy để mọi người xem bạn như người có thể giải đáp mọi thắc mắc phát sinh những điều về sản phẩm của bạn. Đầu tư kiến thức để viết ra những bài bán hàng sâu sắc, lan tỏa giá trị cho người tiêu dùng và khéo léo dẫn dắt họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy nhớ câu nói nổi tiếng của Isaac Newton sau: "Nếu tôi nhìn thấy được xa hơn bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ". Hãy tìm cách vận dụng câu nói này. Xây dựng các hệ thống backlink hiệu quả tại các diễn đàn, mạng xã hội uy tín và thu hút lượt truy cập nhiều nhất trên Internet mỗi ngày để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn cũng như cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên google.

5. Sử dụng sức mạnh Email Marketing

Có một hình thức quảng cáo cũng rất hiệu quả và cần được đầu tư nếu bạn muốn có một hệ thống bán hàng bền vững. Đừng nhầm lẫn hình thức Email Marketing với Spam Email. Chúng rất khác nhau. Đối với Email Marketing bạn cần làm cho khách hàng khi đọc và tìm hiểu những thông tin từ website của bạn họ cảm thấy hứng thú và mong muốn nhận thêm những giá trị mà bạn đem lại. Từ đó họ sẽ đăng ký email tự nguyện và xem trọng những email mà bạn gửi đến họ. Từ đó bạn hãy thiết lập mối liên hệ bền vững với khách hàng. Cung cấp thông tin và sản phẩm bạn nghĩ là đem lại giá trị càng nhiều càng tốt cho khách hàng.

Hình thức Email Marketing cũng giúp bạn chăm sóc được những khách hàng thân thiết của mình. Bạn nên nhớ những khách hàng đã từng mua hàng ở bạn hoàn toàn sẽ có khả năng mua tiếp ở các lần 2, 3 ...nếu sản phẩm của bạn thật sự chất lượng và họ thường xuyên được bạn nhắc nhở về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Tổng kết

Bán hàng qua mạng thật sự là một kênh kinh doanh tiềm năng. Vì vậy sự cạnh tranh trong ngành này cũng bắt đầu tăng dần. Thêm nữa là khó khăn do chưa biết nhiều về công nghệ Digital Marketing của những người đã quen kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên làm chủ xu hướng trên và kiên trì xây dựng một hệ thống bán hàng trên mạng bền vững ngay từ đầu sẽ giúp bạn đứng vững và khai thác được những tiềm năng từ ngành này.

Chúc các bạn đạt kết quả tốt đẹp

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét