Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Tổng hợp các phương pháp xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng

Phương pháp xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng 

Ngày nay, thị trường TMĐT là mảnh đất màu mỡ và miền đất hứa để nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp kinh doanh và làm giàu. Thế nhưng với thị trường đầy những cạnh tranh thì làm sao bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh chóng? Hiểu được điều này, Học viện MOA xin giới thiệu đến bạn đọc các phương pháp "thần thánh" để xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng.

xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng 1

Làm sao để xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng

Bạn hiểu rõ TMĐT giúp đập tan khác biệt về không gian và thời gian, dễ dàng trong thanh toán và đa dạng trong lựa chọn… Thế nhưng để tiếp cận được khách hàng và bán sản phẩm là một điều không hề dễ dàng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 8 bước hiệu quả mà Derek(chuyên gia phụ trách chuyên mục E-business )của tạp chí Entrepreneur và CEO của Internet Marketing Center. Chứng tôi tin rằng bạn sẽ có những nền móng vững chắc bán hàng và có thể lôi kéo họ đén với website.

Bước 1: Tìm kiếm một nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó 

Việc bán sản phẩm mình có đã trở nên lỗi thời, người làm Marketing hiện đại hiểu rằng phải tìm ra như cầu của khách hàng và thỏa mãn nhu cầu đó. 
Với sự phát triển của Internet, các công cụ hiện đại cho phép bạn tìm hiểu và phân tích nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Sau đây là một vài ý tưởng cho công việc bán hàng qua mạng của bạn: 
  • Truy cập vào các diễn đàn trực tuyến để biết những vấn đề mà số đông đang gặp phải và vấn đề đang thảo luận. Từ đó bạn có thể nhận biết mong muốn của nhóm khách hàng.
  • Định vị các từ khóa, các câu hỏi thường được tìm kiếm và chưa có câu trả lời sát đáng và những sản phẩm/dịch vục chưa làm  hài lòng khách hàng.
  • Phân tích và nhận định chiến lược trang web của các đối thủ cạnh tranh. Bạn tìm ra những gì họ chưa làm được để đưa ra phương án bán hàng qua mạng hiệu quả hơn.
  • Sáng tạo và khác biệt luôn là yếu tố hàng đầu để tăng cường khả năng cạnh tranh và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. 
  • Hãy cố gắng làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng 2
Bạn cần phải tìm ra nhu cầu của khách hàng

Bước 2: Tạo ra một bản chào hàng hấp dẫn 

Website chính là nơi bạn chào hàng và trưng bày các sản phẩm để thu hút khách hàng. Vì vậy cần phải tạo ra một bản chào hàng hấp dẫn và đầy cuốn hút. Chính điều này sẽ làm khách hàng của bạn ấn tượng và dẫn dắt họ sẽ tìm hiểu nhiều thông tin về sản phẩm.

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng dồi dào trên website:
  • Đặt một tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng đánh ngay tâm lý tìm kiếm sản phẩm của khách hàng
  • Nêu cách giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
  • Hãy để cho khách hàng thấy được tại sao bạn đáng tin cậy để giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
  • Thêm phần cảm nhận sản phẩm, phản hồi về chất lượng của khách hàng
  • Miêu tả những sản phẩm và lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng.
  • Đưa ra một lời mời hay một bảo đảm.
  • Đề nghị mua hàng.
Quá trình này, bạn phải nắm rõ tâm lý khách hàng và chú trọng những nhu cầu khẩn cấp của khách hàng. Từ đó làm bật lên sản phẩm của bạn có thể giải quyết những vấn đề trên.

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web 

Website của bạn chỉ có 10 giây để tạo được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, đẹp là yếu tố đầu tiên để giữ chân khách hàng, ngoài ra website phải đơn giản và dễ sử dụng.

Có một số yếu tố quan trọng bạn cần nắm được: 
  • Sử dụng những phông chữ đơn giản như Time New Roman trên nền màu trắng hoặc sáng nhạt tạo cảm giác dễ nhìn
  • Website cần dễ dàng sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản.
  • Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được hình ảnh sản phẩm.
  • Thêm vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể có được nhiều địa chỉ email.
phương pháp xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng 10
Khi thiết kế website bạn cần phải thiết kế đơn giản và đẹp mắt

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới website

Bạn phải tìm mọi cách để đưa website của mình lên top 10 của công cụ tìm kiếm. Chi như vậy bạn mới có thể tiếp cận được khách hàng nhanh chóng. Phương pháp SEO và PPC là giải pháp tối ưu.

  • Quảng cáo hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay lập tức.
  • Chúng cho phép các từ khoá khác nhau, các tiêu đề khác nhau, các mức giá và phương thức bán hàng khác nhau sẽ hiện lên trên công cụ tìm kiếm.
  • Trên Internet, nếu bạn không thể tiếp cận được với khách hàng  thì mọi cố gắng về thiết lập trang web, sản phẩm tốt, bài viết hay cũng đều trở nên vô nghĩa.

Bước 5: Xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân. 

Hãy để các đối tác, khách hàng tìm đến bạn như tìm đến một nhà chuyên môn đáng tin cậy. Bạn cần phải cung cấp các thông tin hữu ích, xây dựng back link hiệu quả tại những trang web uy tín. Như vậy, sẽ lôi kéo được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng kết quả tìm kiếm.

Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân bạn trong bán hàng qua mạng: 
  • Đưa ra những bài viết, video hay các thông tin hữu ích khác rất có giá trị với mọi người và phân bổ các nội dung đó trong những trang web tin tức hay các thư viện bài viết trực tuyến.
  • Cung cấp thêm đường link “gửi tới người thân” tại các bài viết hay trên trang web của bạn
  • Trở thành một chuyên gia trong các diễn đàn của ngành hay trong các trang mạng xã hội, nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của Email Marketing 

Email Marketing là một công cụ hữu ích không thể bỏ qua khi làm bán hàng qua mạng. Cá nhân hóa khách hàng, đơn giản và tiết kiệm là những lợi ích mà công cụ này mang lại. Nhưng hãy nhớ, đừng nhầm lẫn giữa spam và thông tin cần thiết.

Khi bạn xây dựng một danh sách chọn lựa (opt-in list), bạn đang thiết lập một trong những tài sản giá trị nhất mà các hoạt động bán hàng trên mạng có thể có – sự cho phép gửi email tới mọi người.

Tại sao Email Marketing lại có giá trị lớn như vậy? 

  • Bạn đang đưa ra cho các khách hàng mục tiêu điều gì đó họ đề nghị.
  • Bên cạnh đó, phát triển mối quan hệ bền vững với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn.
  • Nó ít tốn kém và hiệu quả hơn rất nhiều so với các quảng cáo truyền thống và tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng.
  • Nó có thể được thực hiện tự động hoàn toàn
  • Không có công cụ nào tốt hơn email để bạn chủ động tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng tiềm năng của bạn.

xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng 3
Email-Marketing là gì?

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua việc khích lệ lòng trung thành 

Chi phí duy trì khách hàng cũ thấp hơn tới 8 lần chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Đó là lí do tại sao bạn cần phải chăm sóc lòng trung thành của khách hàng. Sự tin cậy được tạo nên qua chất lượng sản phẩm và thời gian.

Vì thế hãy nỗ lực thiết lập, thông qua các gợi ý sau: 

Cung cấp các sản phẩm hỗ trọw cho lần mua sắm ban đầu của họ.
Gửi đi các phiếu khuyến mãi, giảm giá mà họ có thể sử dụng trong những lần mua hàng tiếp theo
Đề xuất các sản phẩm có liên quan trên trang bán hàng của bạn.
Nếu các khách hàng thấy rõ những lợi ích, họ sẽ trung thành hơn với bạn trong tương lai.

Bước 8: Xây dựng một chương trình để gia tăng doanh số và lợi nhuận 

Xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn tồn tại. Hãy đem đến cho họ những ưu đãi, sự hợp tác chân thành. 
Đây là phương pháp đơn giản và dễ dàng để phát triển bán hàng qua mạng. Khi bạn đã xây dựng mối quan hệ giữa bạn và khách hàng bền vững thì lợi nhuận sẽ không ngừng tăng lên và khác hàng sẽ tự động tìm đến sản phẩm của bạn.

Trên đây là những phương pháp và cách thức giúp bạn xây dựng nền móng vững chắc bán hàng qua mạng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những lý thuyết cơ bản và nền tảng giúp bạn bước chân vào ngành TMĐT. Nếu bạn muốn chinh phục và đánh bại các đối thủ cạnh tranh thì có thể tham gia những khóa học cở bản về Digital Marketing tại Học Viện MOA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét