Làm sao để xây dựng nội dung bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp?
Nếu kinh doanh trong lĩnh bán hàng online chắc hẳn bạn đã từng nghe:"Content is a king". Câu nói này đã chứng minh phần nào tầm quan trọng của Content. Thế nhưng có nhiều bạn trẻ vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng trên Facebook dẫn đến bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Làm sao để xây dựng nội dung bán hàng trên Facebook hiệu quả?
Hiểu được vấn đề này, học viện MOA xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết cách xây dựng nội dung Fanpage bán hàng hiệu quả trên Facebook. Chúng tôi tin chắc với những phương pháp trên content trên Facebook của bạn sẽ thật chuyên nghiệp, níu chân được khách hàng và lợi nhuận sẽ không ngừng tăng cao.
Lợi ích của việc xây dựng nội dung bán hàng
Nội dung trên fanpage bán hàng cực kỳ quan trọng nhưng chúng ta lại thường không chú ý đến.
– 3 lợi ích cơ bản khi xây dựng được nội dung trên trang fanpage của bạn:
+ Tạo độ tin tưởng cho khách hàng
+ Xây dựng thương hiệu
Xây dựng nội dung chất lượng bạn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng
1. Hiểu khách hàng, sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh
Bạn cần hiểu rõ sản phẩm của mình, từ đó biết được khách hàng mục tiêu. Từ đó nắm bắt được tâm lý,nhu cầu và sở thích của họ để xây dựng nội dung phù hợp.
+ Đầu tiên xác định lợi ích của sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng
+ Điểm khác biệt so với đối thủ
+ Mức giá sản phẩm của bạn.
VD: Bạn đang học cách bán mỹ phẩm thiên nhiên có giá 300k/hộp. Với mức giá này KH bạn nhắm tới những người là nhân viên văn phòng, công sở.
Sau khi xác định được đối tượng, việc tiếp theo là bạn cần tìm hiểu họ thích những nội dung gì?
– Có rất nhiều cách để biết được vấn đề KH đang thích và quan tâm
+ Hãy đặc mình vào vị trí của khách hàng, sau đó hãy xem mình có những sở thích gì, nội dung gì cuốn hút được bạn và từ đó suy rộng ra cho KH.
+ Tham khảo page đối thủ.
+ Nếu như fanpage đã có một lượng like trang kha khá rồi thì có thể sử dụng Facebook Graph Search để tìm hiểu khách hàng họ đang có những sở thích gì.
– Để sử dụng tính năng này đầu tiên bạn chỉnh ngôn ngữ của FB sang tiếng anh.
Cách đổi tiếng Việt sang tiếng anh trong Facebook
Tiếp theo trong ô tìm kiếm gõ cú pháp: “Favorite interests of people who like + tên page”
VD: Favorite interests of people who like @bsthoitranggiasi
Gõ tên theo link fanpage sẽ tạo được độ chính xác cao hơn khi tìm kiếm
Khi đó Graph Search sẽ hiển thị những người đã like trang thì họ có những sở thích gì.
– Tính năng này cũng có thể áp dụng fanpage của đối thủ bằng cách thay tên page đối thủ vào.
Các sở thích của page vừa tìm kiếm được đưa ra khi dùng Graph Search
Tips: Nội dung xây dựng bạn cần xoay quanh sản phẩm đang bán.
VD: bạn bán sản phẩm làm đẹp thì những nội dung chia sẻ phải xoay quanh vấn đề này. Tránh đưa ra những nội dung không phù hợp sẽ làm page bạn chệch khỏi kế hoạch ban đầu.
2. Xây dựng kế hoạch cho nội dung Fanpage
Nhiều bạn kinh doanh trong lĩnh vực online đặc biệt trên Facebook không có kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Các bạn chỉ cần thấy nội dung gì hay là sẽ đăng lên Fanpage của mình.
Việc này sẽ khiến nội dung page nghèo nàn, không thống nhất và lệch với định hướng sản phẩm lúc đầu. Vì vậy bạn cần có một kế hoạch và định hướng rõ ràng.
Để lên kế hoạch bạn cần có một lịch trình cụ thể:
+ Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
+ Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
Các fanpage lớn thường xây dựng nội dung theo cấu trúc sau:
– 40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu.
+ Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá …
+ Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp KH thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm: feedback khách hàng, quá trình hình thành thương hiệu …
– 40% chia sẻ kiến thức, thông tin
+ Đối với những dạng này, bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức, mẹo, tips xoay quanh chủ đề bạn muốn phát triển.
– 20% hoạt động trên page.
+ Bạn có thể tổ chức những game show mini tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui, các event, cuộc thi … để làm page thêm sôi động.
Tips: Quảng cáo video trên Facebook cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận đến khách hàng
Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi xây dựng nội dung đó là:
+ Sau khi xác định số lượng bài viết và nội dung, bạn cần tập trung một đến hai ngày để tìm kiếm và viết bài, thiết kế hình ảnh cho một tuần hoặc một tháng. Điều này tránh tình trạng lúc nào bạn cũng tìm kiếm ý tưởng viết, mất thời gian và hiệu quả làm việc không cao.
Đối vơi ý tưởng, nếu bạn đang bị bí và chưa biết viết gì thì có thể tìm kiếm chúng thông qua:
+ Đối thủ cạnh tranh: bạn phải tìm kiếm đối thủ mạnh và xem xét họ đang triển khải nội dung như thế nào.Bài viết nào có lượt tương tác cao nhất, họ đang tập trung những vấn đề nào, điểm mạnh của đối thủ là gì.
+ Sử dụng google: Khi đã xác định được thế mạnh sản phẩm, khách hàng mục tiêu và điều họ quan tâm, bạn hãy gõ các từ khóa đó vào google, từ chung chung đến cụ thể. Gõ các từ chung chung sẽ giúp các bạn tìm được khá nhiều idea. Tuy nhiên chúng ta sẽ không bám sát nội dung, trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại.
Việc sử dụng những nội dung, ý tượng, gợi ý trên google với mình là không xấu. Tuy nhiên, bạn cần chỉnh sửa để phù hợp với văn phong, khách hàng mục tiêu và định hướng phát triển fanpage của bạn.
+ Tìm kiếm ở những nguồn khác như báo, tạp chí, google trends ….
Trên đây là những phương pháp giúp bạn xây dụng nội dung Fanpage bán hàng trên Facebook. Học viện MOA tin rằng bạn đã có cái nhìn và những hướng đi cụ thể để xây dựng một nội dung Fanpage chuyên nghiệp và đánh bại đối thủ. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về lĩnh vực kinh doanh online có thể tham khảo thêm các khóa học trên Học Viện MOA. Chúc Fanpage của bạn thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét