Bán hàng trên facebook đang là một xu hướng rất phát triển hiện nay. Để bán hàng online trên facebook thành công thì việc bạn phải xây dựng cho mình một fanpage với nội dung thật chất lượng. Tuy vậy bạn đã thật sự biết tại sao bạn cần xây dựng nội dung fanpage chất lượng và hiệu quả chưa? Và những việc bạn làm này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như thế nào? Nếu bạn chưa có cho mình những câu trả lời thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời nó.
1. Lý do và lợi ích của xây dựng nội dung fanpage.
Nếu bạn muốn bán hàng online trên facebook thành công thì bước đầu chắc chắn là có cho mình một fanpage với chất lượng tốt và nội dung trên fanpage sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Fanpage sẽ là nơi giúp ta bán hàng và cũng như là có nhiều thông tin hơn từ khách hàng khi họ cung cấp thông tin qua những lần tương tác.
Nếu bạn có thể xây dựng nội dung và cân đối nội dung trên fanpage thì nó sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vô cùng lớn
Thứ nhất, làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi mua hàng online, đặc biệt là mua hàng của bạn
Thứ hai, một nội dung fanpage chất lượng sẽ cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của thương hiệu bạn và chính từ đó sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu một cách tốt nhất.
Cuối cùng là giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và fanpage sẽ tăng độ tiếp cận tự nhiên
2. Các yếu tố xây dựng nội dung fanpage hiệu quả.
a/ Hiểu được sản phẩm và khách hàng của bạn
Để có một nội chung chất lượng để bán hàng thì bạn phải hiểu rõ về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Khi đó bạn có thể dễ dàng truyền đạt và chia sẻ các thông tin về sản phẩm đến khách hàng. Bên cạnh đó công việc tìm hiểu của các đối thủ cạnh tranh cũng là việc hết sức quan trọng vì nó cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng nội dung trong tương lai.
Và cuối cùng là bạn hãy xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho bạn. Nếu bạn chưa biết thế nào để xác định thì bạn có thể khảo sát khách hàng và kèm theo đó phần quà chính là mặt hàng của bạn. Một công việc mà có đến hai lợi ích khi vừa có được thông tin khách hàng vừa biết được những phản hồi của họ về sản phẩm
Bảng Khảo Sát Khách Hàng |
Sau khi đã biết được khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn hãy xây dựng nội dung fanpage xung quanh họ. Bạn hãy cung cấp những thông tin mà họ cần, đánh đúng vào nhu cầu của họ vì điều đó sẽ thu hút khách hàng hơn là những bài viết PR về sản phẩm.
b/ Lên kế hoạch
Bước lập kế hoạch này bạn chỉ cần có câu trả lời cho những câu hỏi dưới đây.
- Bài đăng được bạn đăng vào thời gian nào?
- Nội dung bài đăng là về cái gì?
- Tần suất đăng bài trong 1 ngày/ 1 tuần/ 1 tháng?
Xây Dựng Kế Hoạch |
Sau khi đã có câu trả lời thì bạn việc lập kế hoạch sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Lập kế hoạch giúp bạn đăng các bài viết một cách hợp lý và khoa học. Đồng thời cũng sẽ giúp bạn dễ kiểm soát, chỉnh sửa bài viết khi gặp các trường hợp ngoài mong muốn.
c/ Nội dung fanpage
Khách hàng hiện nay rất lười nên những bài viết dài sẽ không thu hút được họ. Khi gặp những bài viết đó thì khách hàng sẽ không thể nào đọc hết được khi họ quá bận rộn và lười. Bạn hãy cố gắng xây dựng bài viết ngắn nhưng lại vô cùng chất lượng sẽ được khách hàng chú ý hơn nhiều.
Với xu hướng video và hình ảnh đang lên ngôi thì bạn hãy tận dụng chúng một cách triệt để. Những hình ảnh dễ thương bắt mắt sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và cảm xúc hơn. Ngoài ra sử dụng hình ảnh và video cũng sẽ giúp bạn gia tăng thêm uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng
Sử dụng những tin mang tính thời sự, những trend đang hot cũng là một cách xây dựng nội dung trên fanpage hiệu quả. Xu thế cập nhật từng ngày, nếu sử dụng nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho fanpage của mình.
Cập Nhật Xu Hướng Mới Nhất |
Bạn đừng có gắn đăng fanpage một cách liên tục. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng mà còn dễ làm loãng facebook của bạn. Lựa chọn sử dụng những bài đăng có nội dung chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng các fan.
d/ Tần suất đăng bài
Việc đăng bao nhiêu bài lên fanpage không phải dựa vào ngẫu hứng của bạn được. Những fanpage đăng bài một cách ngẫu hứng sẽ không có được sự đánh giá cao của khách hàng do nội dung không có chất lượng. Hãy dựa vào số lượt thích mà đăng bài phù hợp. Dưới đây là những gợi ý tương đối để bạn có thể tham khảo
- Fanepage có số lượng thích dưới 1000 lượt: 5 dến 7 bài / tuần.
- Fanpage có số lượng thích từ 1000 đến 5000 lượt: 10 - 12 bài viết / tuần.
- Fanpage có số lượng thích từ 10 000 đến 50 000 lượt: 3 - 5 bài viết / tuần.
- Fanpage có số lượng thích từ 50 000 đến 100 000 lượt: 5 - 7 bài viết / tuần.
- Và cuối cùng, đối với fanpage trên 100 000 lượt thích.
e/ Tối ưu trên thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang trở nên phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi xây dựng nội dung fanpage, hãy lưu ý yếu tố hình ảnh và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.
Hiển Thị Trên Điện Thoại |
Chúc các bạn thành công!!!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét