Minigame là gì
Một số website bán hàng thường tạo ra các chương trình như tặng quà, giảm giá … vô cùng hấp dẫn. Đó chính là Mini Game – Give AwayNhững cách tạo minigame hiệu quả nhất hiện nay
Quay sổ xốLivestream
Dừng đúng số 777
Đố vui
Tương tác Like + Share + Tag tên bạn bè...
Hiệu quả của minigame trên Facebook
Tăng like Fanpage hoặc lượt follow cho trang cá nhân.
Bạn để ý mà xem, trong các trò chơi đưa ra đều có điều kiện như là like Fanpage hoặc Follow tài khoản cá nhân. Việc này giúp tăng lượt like và Follow một cách tự nhiên.Tăng nhận diện thương hiệu
Một trong những cái hay của minigame online đó là tính viral lan truyền. Các chủ shop thường yêu cầu người chơi phải share bài viết chế độ công khai hoặc tag bạn bè của họ vào. Sau đó thì trên tường nhà của họ lại xuất hiện Fanpage của bạn. Vậy là chỉ với một người tham gia là bạn đã quảng cáo thêm vài trăm người biết đến thương hiệu của bạn rồi.Nhờ vậy minigame trên Facebook nếu thật sự hấp dẫn sẽ được tự động viral đến khách hàng khác mà không phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo
Có thể bán hàng kèm theo
Nhờ tính viral mà nhiều người sẽ biết đến bạn. Lúc này nếu họ click vào page, trang cá nhân thì sẽ thấy những sản phẩm bày bán ở trong đó nữa và thế là bạn lại có thể giới thiệu và bán thêm hàng.Hoặc bạn có thể sử dụng chức năng gắn thẻ sản phẩm vào ngay bài viết minigame trên Facebook để khách hàng biết bạn đang bán sản phẩm gì? Nếu có nhu cầu họ sẽ tìm hiểu thêm.
Tăng tương tác
Với lượng like, share, comment nhiều như vậy thì chỉ số tương tác sẽ tự động được tăng lên giúp Facebook đánh giá cao trang cá nhân và fanpage của bạn. Giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm trong FacebookBán thêm hàng
Vào những dip đặc biệt như trước tết, trung thu hay giao mùa bạn có thể mở game để tìm chủ mới cho các sản phẩm cũ để chào đón đợt hàng mới. Cách làm này vừa giúp bạn mau có chỗ cho sản phẩm mới, vừa tăng doanh thu.Tri ân khách hàng
Nếu sau một thời gian bán hàng bạn muốn tri ân khách hàng đã ủng hộ thì nên tổ chức game nhỏ. Bạn nên có nhiều phần quà khác nhau để khách hàng nào cũng cảm thấy vui.Kéo lượt view khi livestream bán hàng trên Facebook
Để livestream hiệu quả một trong những yếu tố cần có đó chính là người xem. Càng nhiều người xem thì khả năng bán được hàng càng cao.Một cái khó của những người mới livestream đó chính là không có ai xem . Thế nên minigame chính là cứu cánh giúp những người mới tìm thêm người xem các livestream của mình.
Cách tạo minigame trên Facebook
Đầu tiên bạn cần xác định mục đích của Minigame này là gì?
– Tăng like, Follow– Đưa thương hiệu đến gần vào người dùng Facebook
– Tăng tương tác và bán thêm hàng
Xác định rõ mục đích thì chúng ta lại có luật chơi và cách thực hiện khác nhau nhằm đem lại hiệu quả cáo nhất
Tiếp theo bạn cần xác định khách hàng của mình là ai?
Học sinh, sinh viên, hay mẹ bỉm sửa , dân văn phòng, đàn ông hay phụ nữ ….Việc xác định khách hàng để làm gì?
Thứ 1: Để tạo minigame trên Facebook hấp dẫn hơn đối với mỗi đối tượng. Giới trẻ thì cần sự hấp dẫn còn lớn tuổi hơn cần sự rõ ràng, tin cậy. Người già cần giải thích cụ thể từng bước chi tiết
Thứ 2: Lựa chọn phần quà phù hợp. Học sinh, sinh viên thì thích phần quà dễ thương. Đàn ông thích đồ công nghệ… Việc này rất quan trọng ảnh hưởng tới minigame của bạn có hiệu quả hay không. Nếu phần quà không đủ hấp dẫn thì họ sẽ không buồn tham gia.
Hãy nghiên cứu xem khách hàng thích sản phẩm nào của bạn nhất và có thể sử dụng nó làm quà. Ngoài ra nếu phần quà càng có giá trị thì luật chơi nên tăng độ khó lên.
Tạo luật chơi
Luật chơi minigame facebook
Hiện nay luật chơi và cách tạo minigame trên facebook phổ biến như là: Like hoặc Follow Fanpage + Share bài viết + Comment chữ số bất kỳ (2 hoặc 3 số) + hasgtag #.. + Tag tên bạn bè. Luật chơi sẽ phụ thuộc nhiều vào mục đích bạn đã xác địnhCác bạn có thể sáng tạo thêm nhiều hình thức chơi, dù sao thì minigame chính là game vì vậy cần phải nghĩ ra những game thu hút người càng nhiều càng tốt
Những lưu ý khi viết bài Minigame
Để viết một bài minigame giới thiệu kêu gọi mọi người tham gia thì phụ thuộc vào khả năng sáng tạo hấp dẫn của bạn. Sau đây là một số nhắc nhở bạn nên làm theo để có hiệu quả hơn– Ngắn gọn, rõ ràng, ngôn ngữ dễ hiểu theo đối tượng. Những từ ngữ bạn dùng phải phù hợp đối tượng để truyền tải nội dung tốt nhất, kéo được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn tham gia và biết đến thương hiệu
– Cho khách hàng biết được giá trị của phần quà như thế nào để người chơi thấy hấp dẫn. Thử tặng họ một đôi converse hàng thiệt hoặc cây son Velvet Lip Glide xem người chơi có phát cuồng lên không?
– Có thời gian rõ ràng. Bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc. Thường một minigame facebook chơi trong vòng 5 – 7 ngày là đẹp. Vừa đủ thời gian nó Viral cũng như không quá lâu khiến người quên mất
– Cách thức lựa chọn người trúng giải thì chủ yếu vẫn là quay theo giải thưởng xổ số hoặc quay random tại Random.org. Nếu quay xổ số thì nói rõ của đài nào và của ngày nào nhé. Nhớ thêm câu kêu gọi mọi người theo dõi page để cập nhật thông tin người trúng thưởng.
Hãy chọn lựa một trong 3 lựa chọn sau:
+ Lựa chọn 1: Những khách hàng vượt qua thử thách sẽ được nhận quà
+ Lựa chọn 2: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ đi tiếp vào vòng rút thăm trúng thưởng. Người may mắn nhất sẽ nhận được phần quà.
+ Lựa chọn 3: Người đầu tiên vượt qua thử thách sẽ giành phần quà lớn nhất trong minigame đó. Những người chiến thắng sau sẽ nhận được các phần quà nhỏ hơn
– Gắn thêm hastag thương hiệu của bạn vào bài viết để khách hàng dễ tìm ra bạn. Ngoài ra bạn có thể gắn thêm một số hagtag như #minigame #Giveaway #Quatang #hocmarketingonline để tăng tính viral.
– Về phần hình ảnh nên sử dụng hình ảnh về phần quà thật hấp dẫn để kích thích họ. Trên hình ảnh có thể chèn thêm chữ Giveway tặng quà để phân biệt giữa minigame và bài bán hàng.
Giữ tương tác với những người tham gia Minigame
Khi có người comment trên bài Minigame của bạn hay là share bài viết về minigame của bạn công khai thì bạn hãy để lại những dòng bình luận nhỏ như: “Chúc bạn may mắn nhé”, “Cuối tuần là có kết quả bạn hãy theo dõi nha” là đủ để thu hút mọi người quan tâm hơn.Nếu có những người chơi tham gia nhiệt tình và có những bài chia sẻ thú vị thì bạn có thể tìm thêm những phần quà nhỏ để khích lệ họ chắc chắn người chơi sẽ thích thú hơn.
Nhìn lại kết quả minigame Facebook của bạn
Sau khi thực hiện xong một chiến dịch nào đó việc cần làm của bạn là phải rà soát lại kết quả để xem phần nào mình làm tốt phần nào chưa tốt mà rút ra kinh nghiệm
Hãy tự hỏi và thống kê lại theo các câu hỏi sau:
Thêm bao nhiêu người đã biết được Fanpage của bạn, thêm bao nhiêu người đã like Fanpage?
Bạn đã bán thêm được bao nhiêu hàng?
Livestream gần nhất đã tăng lượt view chưa?
Mục tiêu ban đầu đặt ra đã đạt được chưa?
Tại sao chưa đạt nếu kết quả không tốt?
Làm thế nào để cải thiện vào những lần sau?
Cứ hỏi bản thân những câu hỏi mở bạn sẽ càng có thêm nhiều ý tưởng để làm tốt hơn ở những lần sau. Chúc bạn đạt kết quả tốt đẹp!
Nếu muốn tìm hiểu thêm về các kĩ thuật quảng cáo khác trên Facebook bạn có thể đăng kí một khóa học về Facebook Marketing sẽ rút ngắn con đường đi đến thành công của bạn sớm thôi.
Học viện MOA
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, P. 8, Q. Phú NhuậnHotline: 0919 883 313
Email: tuvan@moa.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét