Tạo ra một
website bán hàng, chăm chút cho thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và câu từ để đem
lại sự thu hút. Nhưng tất cả sẽ không có ý nghĩa gì nếu như khách hàng không tìm không thấy được trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm mà điển hình là google chẳng hạn. Vì vậy tối ưu hóa website để SEO hiệu quả lên TOP google là công việc cần thiết tiếp theo
giúp người dùng dễ tìm thấy bạn hơn.
Tại sao cần tối ưu hóa website chuẩn SEO
Trước khi bắt tay
vào SEO website bạn cần phải tối ưu hóa website của mình theo đúng chuẩn SEO.
Điều này sẽ giúp bạn:
- Có cơ hội lên top tự nhiên nhiều hơn
- Dễ SEO website hơn, vì website chuẩn SEO có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng trên Google
- Không phải đập đi xây lại website lại khi tiến hành SEO: nhiều công ty SEO hay dịch vụ SEO thường yêu cầu bạn làm lại hoàn toàn website cho thân thiện SEO hơn để tăng khả năng lên top.
Các hình thức SEO chính và cách tối ưu hóa website
1. SEO Onpage
Hiểu 1 cách đơn
giản, SEO Onpage là công việc tối ưu hóa Website và các trang con nằm trong
Website sao cho Website đó thân thiện với SE (công cụ tìm kiếm)
Các yếu tố cần có để website chuẩn SEO Onpage
Title (Tiêu đề):
Tiêu đề trang là
phần quan trọng nhất của website. Tiêu đề trang phải chứa các thuật ngữ, từ
khóa, cụm từ mà khách hàng tìm kiếm nằm ở đầu tiên.
Meta description
(mô tả):
Khi khách hàng
tìm kiếm ở trên các công cụ tìm kiếm như google, công cụ tìm kiếm này sẽ bôi đậm
các từ khóa của người dùng trùng với phần mô tả của bạn.
URL:
Độ dài càng ngắn
càng tốt và từ khóa tìm kiếm gần giống với tên domain của bạn thì rất tốt.
Định dạng văn bản
(Các thẻ H1, H2, H3,…):
Các thẻ H1 từ lâu
đã được cho là có vai trò quan trọng trong tối ưu hóa on-page. Tuy nhiên gần
đây đối chiếu dữ liệu với các nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy trên thực tế
nó có mối tương quan rất thấp. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng hợp lý thẻ H1 như
tiêu đề của trang tốt hơn là chèn từ khóa vào thẻ này.
H2/H3/H4/Hx: Thậm
chí các thẻ này còn có quan trọng ít hơn thẻ H1, các bạn chỉ nên sử dụng thẻ
này khi cần thiết. Các thẻ này xuất hiện trên trang hiệu quả của nó mang lại ít
hoặc gần như không mang lợi ích gì cho SEO.
Thuộc tính Alt
Thẻ Alt à một đoạn
văn bản mô tả ngắn gọn nội dung của hình ảnh, giúp cho Google hiểu hình ảnh nói
về vấn đề gì, ở một góc độ khác nếu hình ảnh không thể hiển thị thì đoạn văn bản
trong thẻ ALT đó sẽ hiển thị để thay thế. Thẻ Alt có tác dụng rất lớn giúp cho
việc tăng thứ hạng của website. Vì vậy, bạn nên sử dụng thẻ Alt trên trang để
SEO cho từ khóa mục tiêu của mình chứ không hẳn chỉ chú trọng SEO thuộc tính Alt
cho hình ảnh.
Chữ đậm:
Văn bản được bôi
đậm sẽ được các công cụ tìm kiếm chú ý hơn. Bạn có thể bôi đậm trong bài những
từ khóa hoặc những từ quan trọng muốn làm nổi bật để tăng khả năng SEO của
website
In nghiêng / Gạch chân:
Đáng ngạc nhiên,
các văn bản được sử dụng thẻ in nghiêng, gạch chân mang lại hiệu quả trong SEO tốt
hơn chút so với thẻ bôi đậm. Bạn có thể kết hợp thêm phát hiện này trong nội
dung content của mình
Mật độ từ khoá:
Chưa có những
thông tin chính xác về yếu tố này. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia SEO trên thế
giới mật độ từ khóa thông thường khoảng 1-3% và tốt nhất là dưới 5%.
Vị trí từ khóa:
Các từ khóa quan
trọng nhất nên xuất hiện ngay trong bài viết trong khoảng từ 50-100 từ đầu tiên.
Chất lượng nội
dung:
- Cung cấp cho người đọc nội dung mới mẻ, cuốn hút, nổi bật cập nhật liên tục, số lượng thông tin chất lượng, chính xác và rõ ràng, dễ hiểu.
- Nhận được sự phản hồi tốt của người dùng về chất lượng nội dung của website. Chọn chủ đề sao cho hấp dẫn và độc đáo nhất.
Thêm liên kết nội
bộ (internal link) và liên kết ngoài (external link):
- Tạo liên kết nội bộ giữa những bài viết trong website, việc làm này sẽ giúp bạn giữ chân được họ tìm kiếm lâu hơn. Google hiểu răng việc trang web của bạn có người tiêu dùng truy cập thời gian dài tất là trang web có nhiều giá trị cho mọi người.
- Có thể thêm những liên kết ngoại đến những trang web khác khi làm site vệ tinh, việc này sẽ gia tăng sự phong phú cho nội dung của website.
2. SEO Offpage
Không giống như
SEO Onpage, Offpage là đề cập đến các vấn đề bên ngoài của Website. Điều quan
trọng của SEO Offpage nằm ở 2 yếu tố chính:
Liên kết trả về (Backlink)
Liên kết trả về xảy
ra khi các trang web khác liên kết lại với trang của bạn. Liên kết trả về từ
các trang web đáng tin cậy là một loại chứng thực cho công cụ tìm kiếm biết chất
lượng nội dung trang web của bạn.
Nếu nội dung bạn chất lượng thường vẫn sẽ có
những người chia sẻ trên các mạng xã hội, diễn đàn kéo theo rất nhiều người biết
đến website. Tuy nhiên bạn vẫn cần có chút nỗ lực để tạo thêm backlink như sau:
- Kết nối trang Facebook với trang web của bạn và chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội thường xuyên để có được nhiều tương tác hơn từ người dùng.
- Gửi đến các blog khách hàng quan tâm sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp để họ biết đến
- Tham gia các bài đánh giá và các trang web có cùng nội dung
- Tiếp cận người gây ảnh hưởng và blogger nổi tiếng vì họ thường có lượng theo dõi và tương tác rất cao. Thiên tài Isaac Newton đã từng nói: “Nếu tôi nhìn thấy được xa hơn bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ”
Quyền ảnh hưởng của tên miền
Quyền hạn tên miền
của bạn là một yếu tố SEO Offpage khác ít nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Cơ
quan quản lý tên miền giúp các công cụ tìm kiếm xác định xem họ có thể tin tưởng
bạn như thế nào. Nó bị ảnh hưởng bởi:
- Bạn đã có tên miền bao lâu (càng lâu càng tốt)
- Lịch sử của tên miền (nếu nó có một chủ sở hữu trước đó không tuân theo các phương pháp hay nhất, các công cụ tìm kiếm sẽ thấy lịch sử đó và tính đến nó).
- Số lượng giới thiệu
Tổng kết
Thực hiện tối ưu hóa website tốt sẽ giúp cho website của bạn được SEO hiệu quả lên TOP các công cụ tìm kiếm và
giúp bạn tăng lượng truy cập, tăng tương tác và cả khách hàng tiềm năng. Nên kết
hợp cả 2 phương pháp SEO Onpage và Offpage để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Học viện MOA
Địa chỉ: 02
Trương Quốc Dung, P. 8, Q. Phú Nhuận
Hotline: 0919 883
313
Email:
tuvan@moa.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét