Để tôi kể cho bạn nghe thời mới kinh doanh online, tôi ngu ngơ chẳng biết gì các thuật ngữ quảng cáo Facebook. Tôi tìm tòi đọc các tài liệu nhưng càng đọc càng không hiểu, nó làm tôi rối tung rối mù lên. Rồi sau đó, tôi đã tìm ra phương pháp học các thuật ngữ này trong vòng chỉ 5 phút.
Tôi đã học các thuật ngữ quảng cáo Facebook như thế nào?
Những thời gian đầu, tôi cảm thấy các thuật ngữ quảng cáo Facebook thật khó hiểu nào là giá thầu, reach, CPC… Khi đọc càng nhiều tài liệu và làm thực tế tôi hiểu rằng không cần học thật nhiều các thuật ngữ quảng cáo Facebook mà chỉ học những cái cơ bản và phân chia chúng ra thành các nhóm cụ thể. Mời bạn cùng theo chân tôi để xem có bao nhiêu nhóm và bạn có thể hiểu chúng trong vòng 5 phút không nhé!
1. Thuật ngữ về cách tính chi phí trong quảng cáo Facebook
CPA (Cost Per Action): Số tiền quảng cáo khi khách hàng tương tác, hành đồng trên Fanpage của bạn. Ví dụ: Số lượng comment, inbox, điền form…
CPM (Cost per 10000 impresstion): còn gọi là Cost Per Mille, Cost Per 1000 Impression- Số tiền bạn phải trả cho 1000 lần quảng cáo hiển thị đến khách hàng mục tiêu.
CPC (Cost per click): Số tiền bạn phải trả cho mỗi lượt click của khách hàng.
Average CPC: Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trung bình của bạn. Đó là số tiền trung bình mà bạn thanh toán cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo.
Average CPM: là chi phí trung bình trên mỗi lần hiển thị. Đây là số tiền trung bình bạn thanh toán cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo. CPM trung bình được tính: số lượng nghìn lần quảng cáo của bạn được phân phối/ Chi phí cho quảng cáo đó trong cùng thời gian = CPM trung bình.
Cost Per Action: Chi phí cho mỗi hành động là số tiền trung bình mà bạn chi trả cho mỗi hành động mà mọi người thực hiện đối với quảng cáo. Số tiền bạn cần thanh toán được ảnh hưởng bởi đối tượng khách hàng và những đối thủ đang cạnh tranh cùng chạy mặt hàng.
2. Thuật ngữ về giá thầu và thanh toán
Bid (or maximum Bid): Đây là số tiền tối đa bạn sẽ sẵn sàng thanh toán cho mỗi lần nhấp chuột (giá thầu này trên cơ sở CPC).
Giá thầu giúp xác định độ mạnh của quảng cáo. Facebook sẽ chỉ tính bạn đúng với số tiền được yêu cầu để quảng cáo của bạn chiến thắng đấu giá. Có thể sẽ thấp hơn giá thầu của bạn.
Billing Manager: Trình quản lý thanh toán cho biết về các khoản phí trong tab tóm tắt thanh toán. Trình quản lý thanh toán cũng tham chiếu phương thức. Thanh toán bao gồm thanh toán chính và phụ cùng với phân bổ tín dụng (nếu có).
Billing Summary (tóm tắt thanh toán): cung cấp cho bạn danh sách tất cả khoản phí quảng cáo trong quá khứ. Nhấp vào từng liên kết mô tả sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về phí thẻ tín dụng gồm: ngày tính phí và quảng cáo cụ thể đã chạy trong thời gian đó.
Payment method: bạn có thể xem tất cả các thẻ tín dụng đang hoạt động cũng như mọi tín dụng quảng cáo hoạt động trong tab phương thức thanh toán.
Price: số tiền trung bình bạn thanh toán cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc 1000 lần hiển thị (CPM)
3. Những thuật ngữ trong Fanpage
Action: số lượng hành động thực hiện đối với quảng cáo, trang, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn sau khi quảng cáo được phân phối, ngay cả khi họ không nhấp vào.
Hành động bao gồm: thích trang, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, phản hồi sự kiện và hành động khác.
Ví dụ: 2 lượt thích, 2 lượt tải ứng dụng tổng cộng bạn sẽ có 4 hành động.
Page Engagement: tổng số hành động liên quan đến tương tác trên bài viết của bạn. Nó bao gồm: like, share, comment, click bài viết, xem video…
Page like: số lượng thích trên trang của bạn. Tùy chọn này biểu thị số lượt thích trong vòng 1 ngày kể từ khi ai đó xem quảng cáo hoặc 28 ngày sau khi nhấp vào quảng cáo.
Reach: số lượng người mà bài quảng cáo của bạn đã tiếp cận.
Report: báo cáo tài liệu của số liệu quảng cáo. Đây là số liệu quan trọng nhất vì bạn có thể biết cách đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Result: kết quả số lượng hành động được thực hiện từ quảng cáo của bạn. Số liệu này được tính dựa trên mục tiêu kinh doanh ban đầu đặt ra.
Placement: đó là vị trí quảng cáo của bạn được hiển thị trên Facebook. Ví dụ: bản tin trên máy tính, di động hoặc cột bên phải.
Potential Reach (lượng tiếp cận tiềm năng): là con số ước tính cho khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy quảng cáo.
Chỉ trong vòng 5 phút bạn đã hiểu hết các thuật ngữ quảng cáo Facebook chưa? Tôi biết rằng còn có nhiều thuật ngữ khác nhưng trên đây là các kiến thức cơ bản.
Kiến thức là vô tận và chúng ta phải góp nhặt chúng hàng giờ, hàng ngày. Nếu bạn đang cần một người bạn, một chuyên gia để đồng hành trong lĩnh vực Digital Marketing thì Học Viện MOA sẽ luôn luôn sẵn sàng bên cạnh mọi lúc mọi nơi. Tết đến xuân về Học Viện MOA luôn có các ưu đãi hấp dẫn cho các khóa học. Chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay để nhận ngay quà tết phải không nào!
Mời bạn đọc thêm các bài viết hay về Facebook tại đây:
http://www.tailieumarketing.com/2018/11/tuyet-chieu-chay-quang-cao-facebook-thu-hut-hang-ngan-khach-hang.html
Mời bạn đọc thêm các bài viết hay về Facebook tại đây:
http://www.tailieumarketing.com/2018/11/tuyet-chieu-chay-quang-cao-facebook-thu-hut-hang-ngan-khach-hang.html
HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC
0 nhận xét:
Đăng nhận xét