Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Làm cách nào để xây dựng SEO Onpage hiệu quả?


Để làm hài lòng anh chàng Google quả là một điều không dễ dàng nhưng chỉ với những cách xây dựng SEO Onpage hiệu quả này thì việc ghi điểm và trở nên thân thiện chỉ là vấn đề thời gian thôi.

Những yếu tố nào để SEO Onpage hiệu quả?

Những yếu tố nào để SEO Onpage hiệu quả?

Xây dựng SEO Onpage là một quá trình lâu dài, khó khăn và bạn không nên bỏ qua các bước quan trọng. Bài viết: “làm cách nào để xây dựng SEO Onpage hiệu quả?” sẽ giúp bạn biết được các nhân tố không thể thiếu khi Google thu thập dữ liệu.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage hiểu đơn giản là cách tối ưu website của bạn để trở nên thân thiện hơn với Google.

I. Xây dựng nội dung

“Content is a king”, câu nói này đã chứng tỏ tầm quan trọng của content (nội dung) trong việc SEO nói chung và SEO Onpage nói riêng. Mục tiêu ở bước này là bạn cần xây dựng nội dung để Google có thể hiểu được những gì bạn đang viết đồng thời đáp ứng được mục đích người dùng và giữ chân khách hàng.

1. Keyword Research (Nghiên cứu từ khóa)

Nghiên cứu tư khóa là quá trình quan trọng, bạn cần nghiên cứu từ khóa những thông tin, nội dung chính xác. Google sẽ đánh giá cao những bài viết có thông tin chính xác, hữu ích với người dùng. Google sẽ sử dụng thuật toán Google Panda để loại bỏ những thông tin không hữu ích với người dùng. Thuật toán này chuyên tranh trừng:
+Nội dung trùng lặp quá nhiều
+Nội dung chôm chỉa từ website khác
+Nhồi nhét từ khóa
+Nội dung đơn giản

2. Content Engagement (Nội dung thu hút) 

Nội dung bài viết của bạn phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt, chất lượng. Điều này sẽ tăng thời gian ở lại website. Ngoài ra, website của bạn sẽ tăng uy tín và sự tin tưởng của khách hàng, từ đó biến họ trở thành khách hàng thực sự

Xây dựng nội dung là yếu tố quan trọng trong SEO Onpage
Xây dựng nội dung là yếu tố quan trọng trong SEO Onpage

3. Content Freshness (làm mới nội dung)

Khi bạn cập nhật nội dung định kỳ sẽ được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, nếu website của bạn được chăm sóc kỹ lưỡng, thường xuyên viết bài sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm.

II. Tối ưu hóa nội dung

Ngoài  xây dựng nội dung bạn cần tối ưu hóa nội dung. Các điểm cần lưu ý sau:

1. Use of Keywords (cách sử dụng từ khóa)

Bạn phải nắm được các nguyên tắc đặt từ khóa: title, hình ảnh, sapo. Ngoài ra mật độ từ khóa trong bài viết từ 3-5% tùy vào mức độ cạnh tranh từ khóa. Để bạn có thể hiểu thêm về quá trình tìm kiếm từ khóa và cách sử dụng mời bạn tham khảo bài viết sau đây: 

2. Các thẻ H

H1: Chính là tiêu đề bài viết, nên chứa từ khóa 
H2: Trong 1 bài thường có 2-3 H2, các H2 này miêu tả nội dung chính của bài viết, thường chứa từ khóa hoặc từ đồng nghĩa với từ khóa chính.
H3: đây là con của H2, ở H3 bạn không nên để từ khóa vì sẽ gây cảm giác chán cho người đọc và Google sẽ nghĩ bạn đang nhồi nhét nội dung

3. Nội dung hình ảnh, video

Bên cạnh tối ưu từ khóa bạn cũng cần SEO hình ảnh. Để có thể hiểu SEO hình ảnh cơ bản gồm những phần sau:
Title: tên hình ảnh. Nếu được ban nên sử dụng từ khóa hoặc từ đồng nghĩa với từ khóa
ALT: mô tả hình ảnh, hình ảnh đang diễn tả điều gì. Ở phần này bạn nên đặt từ khóa

4. Tối ưu thẻ HTML

Thẻ HTML giúp cho trình duyệt web đọc hiểu và hiển thị website của chúng ta theo yêu cầu. Các cỗ máy tìm kiếm cũng dựa vào đây đề chấm điểm cho website, đánh giá tiêu chuẩn và kiểm tra các lỗi thông qua thẻ này. Các thẻ này bao gồm:
Tiêu đề (title): đây là dòng đầu tiên được thể hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó phải chứa từ khóa và không được dài quá 55 ký tự. Nếu không nó sẽ bị che mất tiêu đề.
Thẻ mô tả (Desciption): Đây là mô tả nội dung chính của bài viết. Đoạn này nên từ 2-3 câu bạn cần phải viết hấp dẫn và lôi cuốn người đọc để họ có thể click vào bài viết và không quá 155 ký tự

c. Đường dẫn URL: là liên kết bài viết, một câu có chứa từ khóa, viết không dấu và các từ được ngăn cách bởi dấu gạch ngang (-), URL càng ngắn càng tốt để người dùng dễ ghi nhớ.
Ví dụ: https:// moa.edu.vn/cach-ban-hang-online-hieu-qua.html

III. Xây dựng liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ là một trong những yếu tố không thể thiếu khi bạn SEO Onpage. Nó giúp cho Google hiểu rõ cấu trúc website và nội dung bài viết của bạn Để hiểu tầm quan trọng của Internal link mời bạn đọc bài viết sau:
Để xây dựng liên kết nội bộ, bạn cần lựa chọn những bài viết cần SEO, những bài có traffic cao, những bài viết có nội dung liên quan với nhau… thống kê và sắp xếp chúng theo một mô hình nhất định. Bạn nên chọn lựa mô hình đi link phù hợp với nhân lực và thời gian của doanh nghiệp.

IV. Quan tâm cảm thụ người dùng

Cuối cùng, đối tượng chúng ta cần quan tâm là người dùng. Vậy làm sao để có thể giúp họ thích thú vào website và dễ dàng mua hàng:
Tốc độ load trang: đừng để khách hàng của bạn phải chờ lâu, nếu họ chờ 1-2 phút để truy cập webstie của bạn thì họ sẽ lựa chọn những website khác.
Tạo file XML: file này giúp công cụ tìm kiếm đánh giá chỉ mục thuận lợi hơn
Chú ý đến giao diện di động: ngày nay phần lớn người dùng sử dụng smartphone nhiều hơn. Vì vậy bạn cũng cần lựa chọn cách hiển thị trang web khi người dùng sử dụng máy tính và smartphone.

TỔNG KẾT

Trên đây là những cách xây dựng SEO Onpage hiệu quả mà bạn thông thể bỏ qua khi tối ưu website của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại comment, Học Viện MOA sẽ luôn đồng hành cùng bạn.
Mời bạn đọc thêm các bài viết hấp dẫn về SEO tại đây:

http://www.tailieumarketing.com/2018/12/cach-toi-uu-hinh-anh-chuan-seo.html
HỌC VIỆN MOA CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

02 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0903 488 343 
Email: daotao@moa.com.vn 
Website: www.moa.edu.vn 







0 nhận xét:

Đăng nhận xét