1. Môn họcGVHD : Vương Thanh LongThực hiện : Nhóm Shining
2. LẬP KẾ HOẠCH CHO CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MANG TÊN
3. Chiến dịch“HÃY NHÌN BẰNG CON TIM”• Đơn vị tổ chức:Văn phòng đại diện Viện iSEE tại TP.HCM.• Đơn vị đồng tổ chức :ICS - Nhóm Kết nối và Chia sẻ Thông tin.• Đơn vị bảo trợ thông tin:- Báo Sức khỏe và Đời sống
4. 1. Giới thiệu Viện iSEE.2. Giới thiệu Nhóm ICS.3. Cơ sở hình thành chiến dịch.4. Mục đích – yêu cầu chiến dịch.5. Thời gian – đối tượng.6. Phân tích SWOT.7. Chiến dịch “Hãy nhìn bằng con tim”.8. i.
5. Chiến dịch “Hãy nhìn bằng con tim”.8.1. Công tác chuẩn bị - chiến lược truyền thông trước sự kiện.8.2. Chương trình tư vấn, giao lưu tại các trường ĐH – CĐ.8.3. Chương trình “Hãy nhìn bằng con tim” đêm 11/6.9. Dự trù kinh phí.10. Hỗ trợ danh sách các đối tượng liên quan.
6. • Đồng tính: Là những người có cấu tạo cơ thể hoàn toàn bình thường nhưng lại có tình cảm hay có quan hệ tình dục với người cùng giới với mình.
7. LGBTLGBT là thuật ngữ chung để chỉ các nhóm người Đồng tính Nam( Gay): là những người có ngoại hình là nam nhưng lại có tình cảm với con trai. Đồng tính nữ (Lesbian): là những người có ngoại hình là nữ nhưng có tính cách con trai và thích con gái. Song tính hay lưỡng tính (Bisexual):là một hiện tượng giới tính khi cơ thể có đồng thời 2 bộ phận sinh dục của hai giới hay có cấu tạo cơ quan sinh dục không giống với giới tính của mình Chuyển giới tính (transexual): là người có cấu tạo cơ thể bình thường nhưng dùng phẫu thuật để chuyển sang giới tính khác .
8. 1. iSEE là ai?
9. iSEE là tên viết tắt của tổ chức Institute forStudies of Society, Economy and Environment -Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường.Là một tổ chức nghiên cứu độc lập, hoạt động vìlợi ích của các cộng đồng người thiểu số tại ViệtNam. Được thành lập theo quyết định số A/650do Bộ Khoa học Công nghệ cấp ngày 17/7/2007.
10. Người dân tộc thiểu số. Đối tượng chú trọng của iSEE Người thiểuNgười sống số tình dục với HIV. (LGBT)
11. iSEE làm gì ?
12. Tiến hành các nghiên cứu và sử dụng cáckết quả nghiên cứu để vận động nhằm thayđổi các chính sách theo hướng hỗ trợ hơncho người thiểu số tại Việt Nam. Thực hiện giáo dục cộng đồng về các vấn đề mà các nhóm người thiểu số trên đang gặp phải. Nâng cao năng lực và trao quyền cho các nhóm người thiểu số để họ có thể đóng góp hữu hiệu trong quá trình ra và thực thi các chính sách có liên quan đến đời sống của họ.
13. 2. ICS là ai?
14. Thành lập vào 11/2008 ICS - Nhóm Kết nối và Chia sẻ Thông tin (Information Connecting and Sharing) được thành lập trong khuôn khổ dự án, gồm nhiều thành viên của các diễn đàn LGBT lớn ở Việt Nam.www.bangaivn.net ICS là tổ chức của chính những người LGBT tại Việt www.taoxanh.net Nam có sứ mạng liên kết vàwww.tinhyeutraiviet.com xây dựng cộng đồng LGBT sống tính cực, vận động vàwww.thegioithu3.com bảo vệ quyền lợi cộng đồngwww.vuontinhnhan.net LGBT.
15. ICS làm gì?
16. Cung cấp các dịch vụ tư vấn, tổ chức cáclớp tập huấn ngắn hạn, tọa đàm, sự kiệngiáo dục và truyền thông, các chuyếntham quan học tập. Theo dõi, nghiên cứu các vấn đề về tình dục, giới tính, HIV và sức khoẻ, nhằm tìm hiểu nguyên nhân, giải pháp và đưa ra các thông điệp, khuyến nghị cho các cơ quan chức năng, giáo dục và truyền thông giúp giải quyết vấn đề. Tổng hợp và phổ biến các kinh nghiệm thực tế và kết quả nghiên cứu thông qua các ấn phẩm và truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội, năng lực cho các cơ quan liên quan về các lĩnh vực tính dục, giới tính, HIV và sức khoẻ.
17. Đồng tính khôngphải là bệnh mà là xuhướng tình dục bìnhthường. Tổ chức Y tếThế giới (WHO) đã loạiđồng tính ra khỏi danhsách bệnh từ năm 1990và coi đây là một phầntrong sự đa dạng của xuhướng tình dục.
18. Trong số 63 thànhviên Quốc hội, có 49nghị sĩ của Iceland đãbỏ phiếu để bổ sungđối tượng kết hôn vàoluật Hôn nhân củanước này, đó là thêmvào cụm từ “đàn ôngvà đàn ông” cùng “phụnữ và phụ nữ”.
19. Bồ Đào Nha, Iceland và Argentina đã ghi tên mình vào danh sách các quốc gia chấp nhận hôn nhân đồng giới, bên cạnh những nước như Canada, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nam Phi, Na Uy, Bỉ, Thụy Điển.
20. 16141210 8 6 4 2 0 Bị đuổi học Vấn đề nhà ở Tấn công và Gia đình chửi đánh đập mắngNghiên cứu của Viện iSEE về sự kỳ thị của người đồng tính nam tại Việt Nam
21. 806040200 Hoàn toàn Lúc công Gần công Hoàn toàn bí mật khai, lúc bí khai công khai mật Nghiên cứu về tình trạng công khai của người đồng tính tại Việt Nam
22. 4540353025201510 5 0 Sợ xã hội kì Sợ gia đình Sợ bị trêu Sợ mất việc thị không chấp chọc, bắt nạt nhận Nghiên cứu về lí do không tiết lộ thiên hướng tình dục
23. Viện iSEE phối hợp với nhóm ICS đã tổ chức thành công Triễn lãm Mở - một trong những chương trình trong chuỗi hoạt động về vấn đề đồng tính diễn ra tại Hà Nội.
24. Sự kiện dừng chân tại 3 trường ĐH, thu húthơn 7000 sinh viên, giúp hơn 1000 trái timđược mở ra…
25. Hưởng ứng mục tiêu và phương pháp của Diễn dàn nhân dân các nước Đông Nam Á (ASEAN People Forum - APF).
26. Phát triển chính sách của cuộc họp “Thúc đẩy và bảo vệ Quyền của cộng đồng LGBT”
27. Tiếp nối sự kiện phát hành sách về vấn đề đồng tính.
28. Sựủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của các cá nhân và tổ chức trong nước và quốc tế. Hoa hậu Thùy Dung Staffan Herrström - Đại sứ Thụy Điển
29. Nhà văn Ploy (giữa)
30. Cung cấp những thông tin có giá trị khoa học về LGBT. Xóa bỏ ranh giới, cái nhìn kì Hình thành thị với người Mục những hành động, suy thuộc giới tínhthứ 3, hình thành tiêu nghĩ, thái độ và mở rộng con đúng đắn về đường hòa nhập người đồng với xã hội của tính. họ.
31. Giới thiệu những gương mặt đồng tính nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực của xã hội. Gặp gỡ, trao đổi Đưa đến công trực tiếp với chúng những những người hoàn cảnh, câu M đồng tính có vị tríchuyện về cuộc và ảnh hưởngđời và suy nghĩ ch trong xã hội Việt của những Nam hiện nay.người đồng tính.
32. • Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi, đảm bảo thu hút sinh viên các trường ĐH- CĐ tại Tp HCM tham gia với vai trò là khán giả cũng như là cộng tác viên.• Thật sự mang lại góc nhìn mới cho công chúng.
33. • Chiến dịch phải có chất lượng tốt, đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra.• Đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho khách mời tham gia chương trình.• Không nhằm mục đích kinh doanh, thu lợi nhuận.
34. Stt TG Nội dung Ghi chú Viết bài cậy đăng và truyền đạt những thông tin về kết quả Đính kèm danh 10/5 đạt được của Diễn đàn nhân dân ASEAN diễn ra ở sách các trường1 – Jakartar ngày 3-5/5 vừa rồi và truyền thông về hoạt động và thời gian diễn 15/5 tại các trường ĐH-CĐ trong thời gian sắp tới. ra buổi giao lưu. - Các chương trình tư vấn, giao lưu, trao đổi giữa các -20 vé/ ng. chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên tâm lí với các bạn sinh 16/5 - Trung bình 5 viên tại các trường ĐH- CĐ.2 – poster khổ A3 - Phát 400 thư mời tham dự chương trình đêm 11/6 cho 25/5 (Những trường những sinh viên nổi bật trong buổi tư vấn của 20 trường. lớn dán khổ A2). -Dán poster chương trình tại các trường ĐH- CĐ. - Viết bài cậy đăng và thông tin cho công chúng về thành 26/5 công của chương trình tại các trường ĐH-CĐ.3 – 9/6 - Truyền thông tới công chúng về chương trình trực tiếp “Hãy nhìn bằng con tim”.4 11/6 Chương trình trực tiếp “Hãy nhìn bằng con tim”. - Có KH cụ thể.
35. • Đối tượng chủ yếu: Sinh viên – học sinh, Cộng đồng LGBT.• Đối tượng thứ yếu: Người thân, bạn bè của những người đồng tính và các đối tượng khác trong xã hội (15+).
36. Sự hình thành những bộ quy tắc đang được đấutranh để đưa vào pháp luật nhằm bảo vệ quyềnlợi cho người đồng tính.Sự thành công liên tiếp của những hoạtđộng, những sự kiện nVấn đề đồng tính không chỉ là vấn đề của VNmà còn là vấn đề toàn cầu.Sự tiến bộ một phần nào đó trong nhận thức củamột bộ phận công chúng, đặc biệt là giới trẻ.Sự tồn tại tất yếu của giới tính thứ 3 mà khôngai có thể phủ nhận. cb m oN ng,...
37. Nhận thức, kiến thức của xã hội về người đồng tính hầu như còn thấp, rất khó để cải thiện. Một bộ phận người đồng tínhTìm kiếm nhà tạo ấn tượngtài trợ không không tốt với công chúng bằng vì mục đích những hành động,kinh doanh – Weaknesses lối sống kém văn lợi nhuận. minh. Vẫn tồn tại những hình thức đồng tính giả do ăn chơi, đua đòi.
38. Sự quan tâm của dư luận, của giới truyền thông.Tại TP.HCM chưa có một chiến dịch nào về vấn đề Tranh thủ sự ủng hộ củanày, và điều đó tạo tiền đề các tổ chức trong khu cho bước phát triển mở vực và quốc tế. rộng của Viện.
39. Phản ứng tiêu cực của côngchúng về đề tài tế nhị này. Không dễ thu hút được đối tượng tham gia. Sự bất hợp tác của cộng đồng LGBT vì sợ bị phát hiện, sợ bị kì thị về giới tính của mình.
40. 7.1. Công tác chuẩn bị(Trước 10/5/2011). 7.2.Chương trình tư vấn, giao lưu tại các trường ĐH – CĐ (16/5 – 26/5/2011). 7.3.Chương trình “Hãy nhìn bằng con tim” đêm 11/6.
41. Tìm nhà tài trợ (NTT) Triển khai nội dung chiến dịch với NTT và các đơn vị hỗ trợ.Liên hệ tòa soạn, thực hiện các côngviệc cần thiết cho hoạt động đăng bàiThực hiện những clip phóng sự
42. Liên hệ các nhà tư vấn, bác sĩ, chuyên viêntâm lí để thực hiện chương trình tại cáctrường ĐH – CĐ. Liên hệ Hội sinh viên 20 trường ĐH- CĐ, gửi bản kế hoạch chương trình.Liên hệ Ban quản trị (BQT) của 5 website hỗ trợ và những website khác. Xin giấy phép tổ chức sự kiện đêm 11/6. Liên hệ địa điểm và sắp lịch diễn tại Nhà hát Hòa Bình.
43. Quá trình đăng bài trên báo.Kiểm tra bài đăng trên báo, thăm dò phản ứng dư luận.Dán poster, thông báo về chương trình tạicác trường ĐH – CĐ, trường THPT và các trục đường lớn,…Treo banner thông tin về chương trình 11/6 trên các website.
44. 1) Thành phần tham gia:• Ban tư vấn của chương trình.• Đại diện của trường nơi tổ chức.• Các bạn sinh viên .• Thành viên BTC chương trình.• CTV.2) Thời gian:• Bắt đầu :18h - Kết thúc: 20h.(Tùy vào thời gian sắp xếp của mỗi trường nhưng vẫn đảm bảo là 2h cho chương trình).
45. 3) Mục đích – ý nghĩa chương trình:- Truyền thông đến bộ phận giới trẻ kiến thức khoa học về vấn đề giới tính thứ 3, từ đó có thái độ và ứng xử phù hợp.- Giao lưu, tư vấn và chia sẻ với suy nghĩ, quan điểm của sinh viên về vấn đề này.
46. • Đăng bài viết về sự thành công của chương trình tại trường ĐH – CĐ.• Phát các clip quay tại các trường ĐH – CĐ trên các website (Web chính, web xã hội).• Viết bài Thông tin về chương trình ngày 11/6.
47. Thời gian: 19h, ngày 11/06/2011.Địa điểm : Nhà hát Hòa Bình, 14-16, đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
48. 5/6 Gửi thư - 168 thư mời đến NTT, KM, nhà báo,– mời nhiếp ảnh gia, ca sĩ.9/6 -Thi công sân khấu. -Làm việc với bộ phận âm thanh – ánh sáng -Điều chỉnh thời gian cho hợp lí. - Kiểm tra chất lượng phóng sự, BST thời trang, nội dung chương trình. Chạy thử -Phân công công việc cho CTV, hướng dẫn10/6 chương lễ tân đón Đại diện Viện iSEE, KM, trình. NTT,… - Chạy thử chương trình trình diễn thời trang. - Chạy thử chương trình văn nghệ. - Vị trí đặt máy quay.
49. Khu vực Khán giả tự do Khu Vực Sinh Viên Khu vực KM
50. Giờ Nội dung Ghi chú - Kiểm tra SK, làm việc với bộ phận15h – âm thanh, ánh sáng, kiểm tra các thiệt 17h bị điện, chuẩn bị máy phát điện. - Dán poster khu vực trong nhà hát. - Vận chuyển các dụng cụ cần thiết (bục, thảm, vật dụng trang trí, bàn ghế17h – KM, nước, background, tranh ảnh…). 18h - Trang trí tranh ảnh về người đồng tính (Tranh tạiTriễn lãm Mở tại HN). Vận chuyển hoa, lễ tân tiếp khách, mở18h – cửa đón khán giả, bắt đầu chương 19h trình.
51. Giờ Nội dung Ghi chú -Tiết mục văn nghệ mở màn. - MC giới thiệu chương trình,19h – tặng hoa KM, NTT.19h30 - Nêu vấn đề chính trong chương trình hôm nay. - Chiếu phóng sự về người đồng tính : hoàn cảnh, suy nghĩ, nỗi19h30 niềm,…– 20h - Chia sẻ của KM về phóng sự đó.
52. Giờ Nội dung Ghi chú - Tiết mục của Ca sĩ chuyển giới Di Yến Quỳnh. - Giao lưu ca sĩ. - Nêu lên thực trạng và các số liệu về người đồng tính (tỉ lệ công20h – khai giới tính, tỉ lệ cư trú,…).20h30 - Chia sẻ của chuyên viên tâm lí. -Truyền đạt những thông tin về các văn bản, các tuyên ngôn và các nguyên tắc về người đồng tính trên thế giới đang được xem xét.
53. Giờ Nội dung Ghi chú20h30 -Trình diễn BST – thời trang20h45 “Phi giới tính”.
54. Giờ Nội dung Ghi chú - Giao lưu, gặp gỡ KM: Ca sĩ Cindy20h45 Thái Tài, Ái – Xuân.21h15 - Tiết mục văn nghệ của 2 KM.
55. Giờ Nội dung Ghi chú - Giải đáp những thắc mắc của khán giả.21h15 - Cung cấp những hướng giải – quyết, xử lí tình huống thường21h45 gặp giữa những người ĐT với nhau và giữa họ với người dị tính.21h45 Giới thiệu những gương mặt– 22h ĐT nổi tiếng trên thế giới. - Kết thúc. Sau - Lời cảm ơn đến NTT, KM, 22h khán giả.
56. • Viết bài đăng về sự thành công của chương trình 11/6 vừa qua.• Chia sẻ với bạn đọc những ý kiến được trao đổi trong chương trình.• Trình bày những giải pháp mới cho sự hòa nhập của người đồng tính.
57. Đơn Đơn vị Số ThànhSTT Mô tả giá tính lượng tiền.000 .000 Chi phí bản in thư gửi NTT, 1 bản kế hoạch chương trình, Bộ 50 20 1.000 quyền lợi nhà tài trợ. Chi phí đăng bài viết trên 1 lần 2 22.000 8 176.000 nhật báo Tuổi trẻ. đăng Chi phí đăng bài trên báo 1 lần 3 12.000 1 12.000 Sức khỏe và Đời sống CN. đăng Chi phí đăng bài viết trên 1 lần 4 8.000 3 24.000 báo Phụ nữ (thứ 2,4,6) đăng
58. Đơn Đơn Số Thành vịSTT Nội dung giá lượng tiền tính .000 .000 Chi phí bản in kế hoạch 5 chương trình gửi đến 20 Bộ 30 20 600 trường ĐH – CĐ Chi phí in vé mời cho thành 6 Tờ 200 5 1.000 viên đăng kí qua mạng Chi phí in poster khổ A1(khu 7 Tờ 30 20 600 vực trong nhà hát đêm 11/6) 8 Chi phí in thư mời Tờ 5 300 1500 9 Chi phí in bì thư Tờ 1.2 300 360
59. Đơn Thành Đơn vị SốSTT Mô tả giá tiền tính lượng .000 .000 Chi phí quay Clip phóng sự cho chương trình tại 2010 Clip 2 40.000 trường ĐH – CĐ và đêm 11/6 Chi phí in bản chương trình đến ban cố vấn11 Bộ 10 10 100 chương trình tại trường ĐH –CĐ.12 Tổng chi phí TTCái106,470,000 vnđ : 7.000 30 Chi phí thuê các giá vẽ 210 trưng bày tranh
60. Đơn vị Thành Đơn SốSTT Nội dung tính tiền giá lượng .000 .000 Mức bồi dưỡng cho 10 1 thành viên ban cố vấn Người 2.000 10 20.000 chương trình Chi phí thuê người dán 2 Tấm 3.5 320 1.120 poster Chi phí quà tặng trong các 3 Phần 50 4 200 trò chơi Chi phí in vé mời (tặng 4 Tấm 5 400 2.000 400 thư mời) 5 Chi phí nước Thùng 77 20 1.540 6 Chi phí quay phim Người 1000 20 20.000
61. Đơn Thành Đơn giá SốSTT Mô tả vị tiền .000 lượng tính .000 Bài đăng trên báo Tuổi Trẻ 1 lần 1 30.000 1 30.000 cuối tuần đăng Bài đăng trên báo Phụ nữ 1 lần 2 12.000 3 36.000 (Thứ 2, 4, 6) đăng Bài đăng trên báo Sức khỏe 1 lần 3 8.000 1 8.000 và Đời sống CN đăng
62. Đơn vị Đơn giá Số Thành tiềnSTT Mô tả tính .000 lượng .000 Chi phí thuê nhà 1 40.000 1 40.000 hát Hòa Bình Chi phí xin giấy 2 phép tổ chức 10.000 1 10.000 chương trình Chi phí thi công 3 Gói 30.000 1 30.000 sân khấu 4 Chi chí background Cái 300 1 300 5 Bồi dưỡng KM Người 1.000 8 8.000
63. Thành Đơn vị Đơn giá SốSTT Nội dung tiền tính .000 lượng .000 Bồi dưỡng Nhà báo, 6 Người 300 20 6.000 nhiếp ảnh 7 Chi phí MC Người 1.000 2 2.000 8 Chi phí thuê quay phim Người 5.000 2 10.000 Chi phí cho BST thời 9 Bộ 30.000 1 30.000 trang phi giới tính
64. Thành Đơn vị Đơn giá SốSTT Nội dung tiền tính .000 lượng .00010 Chi phí nước Thùng 77 10 770 Chi phí thuê CLB người11 Người 200 10 2.000 mẫu12 Chi phí hoa trang trí Trọn gói 3.000 1 3.00013 Chi phí lễ tân Người 150 10 1.500
65. Đơn Thành Đơn giá SốSTT Mô tả vị tiền .000 lượng tính .000 1 lần 1 Bài đăng trên báo Tuổi Trẻ 22.000 7 154.000 đăng Bài đăng trên báo Phụ nữ 1 lần 2 12.000 3 36.000 (Thứ 2, 4, 6) đăng Bài đăng trên báo Sức khỏe 1 lần 3 8.000 1 8.000 và Đời sống CN đăng
66. Tổng chi phí:STT Nội dung Chi phí 1 257.370.000 2 44.860.000 3 74.000.000 4 143.570.000 5 198.000.000 TỔNG CỘNG 697.800.000 5 Chi phí phát sinh ( 10% TCP) 69.780.000 TỔNG CHI PHÍ 767.580.000
67. Dự đoán các tình huống gây trở ngại Khán giả liên hệ nhận vé mời qua poster nhưng không nhận được thư mời. Khi đến tham gia chương trình yêu cầu xuất CMND và số điện thoại. Sẽ cho vào cổng nếu đi cùng người có vé mời.
68. Ưu điểm và hạn chế của chiến lược: Nội dung Ưu điểm Hạn chếLần đầu tiên - Tạo nền tảng thuận lợi - Áp lực về kết quả củatổ chức tại TP. cho những sự kiện sau chiến dịch đối với các tổHCM này. chức liên quan.Vấn đề nhạy - Nêu lên một cách công - Vấp phải những trở ngạicảm khai và thẳng thắng để xã trong rào cản tâm lí và văn hội cùng nhìn nhận và đưa hóa truyền thống. ra giải pháp.Quy mô cấp - Dễ quản lí, dễ dự doán - Chưa tạo được làn sóngthành phố và xử lí các tình huống mạnh mẽ trong vấn đề nóng ngoài ý muốn. này.
69. Xin cảm ơn thầy vàcác bạn đã lắng nghe bài thuyết trình của nhóm ! ^^
70. ng 4. Nguyễn Thành Dư 1. Hồ Thị Thu Thủy 7. Võ Thanh Vũ 2. Nguyễn Thị Mai Trang 8.Lê Đan Thương 9. Chung Thị Thanh Hằng3. Huỳnh Thị Thùy Linh 5. Trần Hoàng Quế Trân 6. Trần Thị Phương
Định Dạng: PDF
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
Download: [ Click Here ] Pass: tailieumarketing.com
PR căn bản
Theo slideshare.net
Tài liệu không mới, hy vọng sẽ giúp cho các bạn cần^^Định Dạng: PDF
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
Download: [ Click Here ] Pass: tailieumarketing.com
PR căn bản
0 nhận xét:
Đăng nhận xét